Bị Atletico Madrid cầm hòa, Man City vẫn vào bán kết Champions League

B.Phúc (tổng hợp) 14/04/2022 07:50

Bảo vệ sạch lưới tại Wanda Metropolitano, Man City giành vé vào bán kết Champions League và sẽ đối đầu với Real Madrid. 

Man City kiểm soát thế trận trong hiệp đấu đầu tiên (Ảnh: Getty).

Man City đã giành chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid ở trận tứ kết lượt đi tại Etihad.

Với chút lợi thế đó, đoàn quân của Guardiola tự tin hành quân tới Wanda Metropolitano làm khách trước Atletico Madrid ở trận tứ kết lượt về. Đội bóng của thành Manchester cho thấy sự trưởng thành hơn tại đấu trường châu Âu với lối chơi thực dụng, Man City chủ động phòng thủ, đặc biệt trong hiệp thi đấu thứ hai để đảm bảo không bị thủng lưới. Các học trò của Guardiola đã thành công trong việc khiến Atletico Madrid không thể ghi bàn.

Atletico Madrid gây thất vọng trong hiệp một với chỉ một lần dứt điểm duy nhất. Đội chủ nhà đã thay đổi đến bất ngờ trong hiệp thi đấu thứ hai với một lối chơi tấn công mạnh mẽ, đáng tiếc trong 12 lần dứt điểm của Atletico Madrid trong hiệp hai, không một lần bóng đi vào lưới của Man City.

Atletico Madrid kết thúc trận đấu với 10 người sau khi Felipe nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ thứ nhất. Cầu thủ hai bên đã có những xô xát trong khoảng thời gian căng thẳng cuối trận. Sau khi kết thúc trận đấu, trong đường hầm, Savic đã tấn công Grealish khiến cảnh sát phải can thiệp.

Bảo vệ sạch lưới tại Wanda Metropolitano, Man City giành vé vào bán kết Champions League và sẽ đối đầu với Real Madrid. Đây là lần thứ hai đội bóng của Guardiola lần thứ hai vào bán kết Champions League và là lần thứ hai liên tiếp. Mùa giải năm ngoái Man City đã vào tới chung kết nhưng để thua Chelsea ở trận đấu tranh cúp.

Man City khởi đầu khá thoải mái trên sân Wanda Metropolitano. Đội khách tiếp tục kiểm soát bóng vượt trội và có những cơ hội tấn công về phía đội chủ nhà, tuy nhiên các chân sút của đội khách dứt điểm không tốt, cả tám cú sút trong hiệp một của Man City đều không trúng đích. Tình huống đáng kể nhất trong hiệp đầu tiên diễn ra ở phút 30. Foden nhận bóng ở bên trái trong vòng cấm địa, anh không dứt điểm mà chuyền cho Gundogan đứng ở khu trung tâm. Cầu thủ người Đức sút bóng bằng chân trái, bóng đập cột dọc trái khung thành Atletico Madrid bật ra.

Atletico Madrid chỉ có một pha dứt điểm duy nhất trong hiệp đầu tiên, đó là cú sút ở phút 35 của Kondogbia từ bên ngoài vòng cấm địa, Ederson đã bắt dính bóng cho dù trái bóng không hướng vào cầu môn của Man City. Trong hiệp một, Atletico Madrid chỉ cầm bóng có 31% thời gian. Sau giờ nghỉ Atletico Madrid quyết tâm giành kiểm soát bóng nhiều hơn và cũng tổ chức tấn công mạnh mẽ hơn. Phút 57, Felix nhả bóng để Griezmann dứt điểm đưa bóng đi cắt mặt khung thành Man City ra ngoài.

Đội chủ nhà tạo ra nhiều pha dứt điểm, nhưng độ chính xác cũng chỉ là số không. Trên thực tế, Atletico Madrid không có nhiều pha dứt điểm từ trong vòng cấm địa của Man City. Phút 86, cầu thủ vào sân thay người Cunha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm địa, Stones chặn bóng kịp thời khiến trái bóng nảy lên đi qua xà. Khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng, các cầu thủ Atletico Madrid đã không còn giữ được bình tĩnh. Phút 89, Felipe vào bóng theo kiểu quét trụ đối với Foden, cầu thủ người Anh nhảy lên tránh được, ngay sau đó Felipe đã đá vào phía sau đối phương khiến cầu thủ này nằm sân.

Chứng kiến Foden lăn lộn trên sân, Savic cho rằng anh ăn vạ và lao vào kéo cầu thủ người Anh, sau đó cầu thủ hai đội đã xô xát. Trọng tài rút thẻ vàng thứ hai đối với Felipe, đồng nghĩa cầu thủ này bị đuổi. Trận đấu có 9 phút bù giờ, thực tế trọng tài đã phải bù giờ tới 12 phút. Dù thiếu người, Atletico Madrid vẫn gây sức ép mạnh trong khoảng thời gian cuối cùng, song họ vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của Ederson.

Cầu thủ hai đội xô xát trong những phút bù giờ (Ảnh: Getty).

Đội hình thi đấu

Atletico Madrid: Oblak; Felipe, Savic, Reinildo, Lodi (Correa,69'), Llorente, Koke (De Paul, 69') , Kondogbia, Lemar (Suarez, 82'), Griezmann (Carrasco, 69'), Felix (Cunha).

Man City: Ederson, Walker (Ake, 73'), Stones, Laporte, Cancelo, Rodrigo, Gundogan, Silva (Fernandinho, 79'), Mahrez, De Bruyne, Foden.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị Atletico Madrid cầm hòa, Man City vẫn vào bán kết Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO