Bị cáo Tất Thành Cang nhận trách nhiệm, xin được khoan hồng khi nói lời sau cùng

Trung Hậu 17/10/2022 15:00

Nói lời sau cùng, bị cáo Tất Thành Cang, cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM nhận trách nhiệm, cho rằng quá trình công tác bị cáo không tư lợi cá nhân, khi kiểm tra phát hiện sai phạm đã chủ động khắc phục hậu quả nên xin HĐXX khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Ngày 17/10, TAND TP HCM đã quyết định nghị án kéo dài trong vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí” tại Công ty TNHH MTV đầu tư xây dựng Tân Thuận (viết tắt là công ty Tân Thuận) gây thiệt hại số tiền 735 tỷ đồng cho Nhà nước.

Ngoài xin HĐXX xem xét khoan hồng cho mình, bị cáo Tất Thành Cang cũng xin giảm án cho thuộc cấp khi tòa tuyên án. (ảnh: Trung Hậu).

Nói lời sau cùng, bị cáo Tất Thành Cang nhắc lại quan đỉêm xét xử vụ án hình sự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện nay là bên cạnh xử nghiêm theo quy định pháp luật còn xét đến quá trình khắc phục hậu quả vụ án. Căn cứ trường hợp người vi phạm nhận thức được sai phạm của mình, ăn năn hối cải, sửa sai…

Từ đó, cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM một mặt xin lỗi Đảng bộ TP, cơ quan, tổ chức nơi công tác, mặt khác cho rằng suốt thời gian công tác bị cáo đã luôn sống vì cái chung. Bị cáo không hề vì mục đích động cơ cá nhân nào và khi kiểm tra, phát hiện sai phạm, bị cáo cũng chủ động khắc phục hậu quả. "Bị cáo mong HĐXX quan tâm xem xét trong quá trình nghị án, ghi nhận thêm những tình tiết mới, cân nhắc thấu đáo, công tâm, khách quan và nhân văn để tuyên bản án khoan hồng đối với bị cáo", bị cáo này nói lời sau cùng.

Đối với bị cáo Trần Công Thiện, cựu Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư xây dựng Tân Thuận, bị cáo buộc là bị cáo cầm đầu xuyên suốt vụ án đã xin lỗi cơ quan chủ sở hữu là Văn phòng Thành ủy TP HCM vì không làm tròn trách nhiệm, khiến ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cũng gây thiệt hại về tài sản của Nhà nước. Bị cáo Thiện cũng xin lỗi gia đình vì đã không làm tròn trách nhiệm tốt của người con, người chồng, người cha.

Do nhiều tình tiết phức tạp của vụ án, đồng thời để xem xét công tâm và khách quan đối với 21 tài sản kê biên thêm của các bị cáo trung vụ án, HĐXX thông báo sẽ tiến hành nghị án kéo dài trong hai ngày và tuyên án vụ án vào sáng ngày 19/10 tới./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị cáo Tất Thành Cang nhận trách nhiệm, xin được khoan hồng khi nói lời sau cùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO