Bị chặn tại chốt vì ra ngoài không có giấy tờ, nam thiếu niên 'hổ báo', chửi bới xúc phạm Công an

Minh Thư 07/08/2021 20:35

Khi bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ khi đi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19, một thiếu niên không chấp hành mà liên tục buông lời chửi bới, lăng mạ lực lượng chức năng.

Ngày 7/8, lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với H.B.L. (18 tuổi, trú tại huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) vì hành vi ra đường với lý do không cần thiết và "Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ".

Trước đó, mạng xã hội xôn xao về đoạn clip một thiếu niên bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ tùy thân, chứng minh lý do ra đường.

Tuy nhiên, người này không những không chấp hành mà liên tục có những lời lẽ không đúng mực, văng tục và xúc phạm chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ.

Hình ảnh từ clip cho thấy thiếu niên điều khiển xe máy không có biển kiểm soát, chở theo bạn gái, cả hai không đội mũ bảo hiểm. Người này cũng có nói chưa có "bằng" (bằng lái xe) và đang đi mua đồ ăn nhưng không mang phiếu đi chợ.

Được biết, sự việc trên xảy ra tại ngõ 42 phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân) vào sáng ngày 6/8.

Sau một hồi chống đối, 2 đối tượng nam nữ nói trên đã bị Công an phường Thanh Xuân Nam đưa về trụ sở để làm việc và lập biên bản.

Công an phường Thanh Xuân Nam đã phối hợp với UBND phường tiến hành thu giữ phương tiện của L. trong thời gian 7 ngày, đồng thời xử phạt hành chính nam thiếu niên này số tiền: 1.000.000 đồng về lỗi ra đường không đúng quy định (theo điểm a, k1, đ12, Nghị định 117), 1.250.000 đồng về có lời nói lăng mạ, xúc phạm...người thi hành công vụ (theo điểm b, k2, đ20, NĐ 167); 925.000 đồng các lỗi liên quan đến giao thông trật tự.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xử phạt người ngồi sau là B.T.K.L. (20 tuổi; trú tại Thạch Thành, Thanh Hoá) về lỗi ngồi sau xe mô tô không đội mũ bảo hiểm số tiền 250.000 đồng.

Tổng số tiền phạt là: 3.425.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị chặn tại chốt vì ra ngoài không có giấy tờ, nam thiếu niên 'hổ báo', chửi bới xúc phạm Công an

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO