Bị chỉ trích vì phát ngôn sốc về Bố già, Trấn Thành livestream đính chính

18/03/2021 12:08

Mới đây, Trấn Thành đã có những chia sẻ liên quan đến bộ phim gây ra luồng tranh cãi, chỉ trích về phát biểu: "Phim Bố Già càng thành công, người Việt càng có vấn đề về tâm lý".

"Bố già" là bộ phim điện ảnh lấy bối cảnh về cuộc sống trong một con hẻm nhỏ, lâu đời tại Sài Gòn, câu chuyện chính xoay quanh gia đình của 4 anh em: Giàu (NSND Ngọc Giàu), Sang (MC Trấn Thành), Phú (Hoàng Mèo) và Quý (La Thành).

Ông Sang có con trai là Quắn (Tuấn Trấn) và bé Bù Tọt (Ngân Chi). Một cuộc sống nơi xóm lao động nghèo tưởng chừng như rất giản đơn lại chứa đựng nhiều kịch tính xen lẫn hài hước và cảm động khiến khán giả đi từ cảm xúc này tới cảm xúc khác.

Bộ phim do chính Trấn Thành sản xuất. Anh cũng tham gia ở vị trí đạo diễn kiêm diễn viên chính. Bộ phim hiện đã thu về hơn 250 tỷ, trở thành phim Việt đạt doanh thu này trong thời gian ngắn nhất.

Tuy nhiên, mới đây, Trấn Thành đã có những chia sẻ liên quan đến bộ phim gây ra luồng tranh cãi, chỉ trích về phát biểu: "Phim Bố Già càng thành công, người Việt càng có vấn đề về tâm lý".

Trước khi để vấn đề đi quá xa, khiến người hâm mộ nhận định không đúng về chia sẻ của mình, Trấn Thành đã có buổi livestream đính chính trên trang cá nhân.

Hình ảnh Trấn Thành trong buổi livestream của anh.

Anh chia sẻ: “Thưa quý vị, em không nói câu đó một cách ngắn gọn như vậy, vì nếu nói như vậy là nói người Việt mình có vấn đề…”.

Trấn Thành cho biết câu trả lời phỏng vấn chính xác của mình là: “Tôi làm phim tôi thấy trong cái vui đó có cái buồn, cái tủi thân của tôi. Tại vì khi bộ phim tui càng được đón nhận và khóc nhiều, chứng tỏ người Việt mình đang có vấn đề về tâm lý để cần được giải tỏa.

Họ không nói chuyện được với bố mẹ của mình. Họ có vấn đề về giao tiếp giữa 2 thế hệ. Vì vậy, khi họ xem phim đó, họ thấy giống gia đình của họ nên họ đồng cảm và rơi nước mắt.

Và mình thấy buồn cho dân mình vì cuộc sống còn cơ cực quá cho nên thời bố mẹ mình cuộc sống khó khăn, ai cũng stress không biết cách nói chuyện với mình, rồi mình cứ lớn dần và bị khoảng cách vô hình với họ. Vậy nên cả 2 bên bố mẹ, con cái ai cũng có vấn đề về tâm lý cần được giải tỏa hết".

Một câu nói của tôi rất chân thành và tình cảm như vậy, các bạn đi bóp méo và cắt đúng cái câu “Bố già càng thành công, người Việt càng có vấn đề về tâm lý".

Tôi không có nói như vậy. Tôi đang làm phim, người ta xem thấy được ký ức tuổi thơ của người ta trong đó và thấy được bản thân muốn nói lời xin lỗi hay tạ ơn đến cha mẹ nhiều hơn. Cha mẹ xem cũng thấy hiểu con mình hơn và thấy nó có thương mình chứ không như mình nghĩ. Tôi muốn làm điều đó cho người Việt và họ cảm thấy gần gũi và gắn liền 2 thế hệ với nhau.

Tôi nói điều này một cách đàng hoàng, tử tế mà chứ đâu nói điều gì sai đâu. Tôi mà không nói điều này ra thì rất nhiều khán giả hâm mộ Bố Già quay qua nói tôi là: “Anh Thành ơi, em dẫn gia đình em bao nhiêu người đến xem phim của anh. Em đã khóc bao nhiêu giọt nước mắt mà anh nói cái gì vậy anh Thành? Anh cho em một lời giải thích được không?”.

Bao nhiêu người sẽ thất vọng về câu nói của tôi nếu câu nói đó là ý xấu? Trong khi tôi đang nói rất chân thành và đàng hoàng để chia sẻ.

Nếu tôi nói có chút nào gian dối, cho tổ nghiệp lấy lại hết nghề của tôi và cho tôi thân bại danh liệt đi. Còn nếu những gì đây là từ trái tim Trấn Thành nói, mong quý vị tin nó. Tôi chỉ muốn sống và cống hiến cho cuộc sống này những gì tôi cho là tốt đẹp. Tôi cảm thấy mình là người may mắn, hạnh phúc và muốn cho đi hạnh phúc đó”.

Nam MC cũng bức xúc nói thêm rằng: "Các bạn đang làm gì với tôi vậy. Tôi đã năn nỉ các bạn rồi mà, mình nói với nhau là thôi đừng hại tôi nữa. Cho tôi được bình yên đi, tôi đang làm nghề, tôi đang muốn được cống hiến. Các bạn làm vậy, tôi thực sự bị ám ảnh về vấn đề phỏng vấn. Tôi cũng xin phép từ nay về sau, hay tất cả anh em làm phim tôi không nhận bất cứ phỏng vấn nào nữa đâu”.

Bởi những câu nói của anh rất thường xuyên bị cắt gọt, bóp méo để gây hiểu lầm, khiến anh bị thị phi và mẹ anh lo lắng.

Trước đó, Trần Thành cũng đã phải lên tiếng, viết tâm thư trang cá nhân của mình để “van xin” khán giả. Bởi bộ phim đang được quan tâm nhất hiện nay nên nhiều người đã bất chấp để gây chú ý và câu view bằng cách đăng trích đoạn cảnh kết phim hay tiết lộ nội dung phim hoặc các cảnh bất ngờ có tính chất bước ngoặt của phim.

Theo lời ông xã Hariwon, anh "năn nỉ", "van xin" mọi người không tiết lộ những tình tiết quan trọng của bộ phim lên mạng xã hội, để tạo điều kiện cho tất cả khán giả tận hưởng bộ phim một cách trọn vẹn nhất. Đó cũng là sự tôn trọng dành cho những người làm điện ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị chỉ trích vì phát ngôn sốc về Bố già, Trấn Thành livestream đính chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO