Bi kịch của cuộc tình ngoài luồng

Hoàng Việt 01/11/2021 06:00

Nguyễn Văn Tùng và L.T.L. đều có gia đình nhưng trong thời gian cùng làm nghề taxi đã “cảm nắng” rồi quan hệ bất chính. Đến khi người phụ nữ nhận ra sai lầm đã nói lời chia tay, song Tùng không nghe rồi dùng dao đâm L. khiến nạn nhân thiệt mạng.

Cuộc tình mù quáng

Phiên xét xử sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP Hà Nội với Nguyễn Văn Tùng (28 tuổi, trú huyện Thường Tín, Hà Nội) được mở đầu tuần tháng 10 vừa qua. Tùng bị cáo buộc tội danh “giết người”, nạn nhân là chị L.T.L. (23 tuổi, tình nhân của bị cáo).

Phía gia đình bị hại có người chồng đến phiên xử. Ngoài ra còn có ông L.V.L. - người chứng kiến bị cáo ra tay sát hại với con mình, cũng đến phiên xử. Ông L. gương mặt chất chứa nỗi đau mất con gái.

Hồ sơ vụ án cho thấy Tùng và chị L. cùng làm nghề lái taxi. Họ đều có gia đình riêng nhưng có quan hệ tình cảm với nhau từ cuối năm 2019. Bị cáo khai thuê phòng trọ ở xã Hà Hồi, huyện Thường Tín, để chung sống với người tình.

Đầu tháng 1/2021, chị L. đề nghị chia tay nhưng Tùng không chấp nhận. Anh ta trình bày do quá yêu người phụ nữ 23 tuổi, từng có ý định cưới L. nên khi nạn nhân muốn chấm dứt mối quan hệ, Tùng dọa giết bạn gái và cả nhà cô.

Sáng 8/1, khi gặp nhau để giải quyết chuyện quan hệ ngoài luồng, bị cáo và chị L. xảy ra mâu thuẫn. Thấy chị L. bỏ đi, Tùng mang theo dao bầu rồi phóng xe đuổi theo chị. Đến gần khu công nghiệp Liên Phương ở huyện Thường Tín, Tùng dùng dao chém nạn nhân.

Phát hiện L. bị tấn công giữa đường, một số người tìm cách giải cứu nhưng bất thành. Sau khi gây án, Tùng vứt dao tại hiện trường rồi bỏ trốn.

Ngày 9/1, Tùng bị Công an huyện Thường Tín bắt giữ tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, cách hiện trường vụ án hơn 20km.

Theo hồ sơ cảnh sát, tháng 11/2020, Tùng bị Toà án nhân dân huyện Thường Tín tuyên phạt 30 tháng tù treo về tội “đánh bạc”. Trong lúc mang thân phận bị cáo, Tùng tiếp tục gây trọng án.

Sám hối muộn màng

Trước toà, Tùng thừa nhận cáo buộc giết người tình song biện minh lý do gây án “vì quá yêu nên không làm chủ được hành vi”. Tuy nhiên, chủ tọa giải thích 2 người đã có gia đình nhưng quan hệ “ngoài luồng” là việc làm trái pháp luật.

“Bị cáo là người vô trách nhiệm với gia đình, vợ con”, chủ tọa đánh giá và kết luận bị cáo mang dao đuổi theo chị L. rồi sát hại nạn nhân là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, côn đồ và phạm tội đến cùng. “Đừng lấy tình yêu ra bao biện. Hành vi của bị cáo không chỉ sai, mà quá dã man. Bị cáo khiến cả hai gia đình tan nát, bốn đứa trẻ bơ vơ” - chủ toạ tiếp tục chất vấn. Tùng lặng im, trong phòng xử có những tiếng nức nở.

Quá trình xét hỏi, Hội đồng xét xử còn lập luận Tùng đã nhiều lần dọa giết cả nhà chị L. để ép nạn nhân tiếp tục quan hệ. Đó là tình tiết thể hiện Tùng gây án có động cơ và chuẩn bị kế hoạch từ trước, không phải bộc phát như lời biện minh của bị cáo.

Ông L. - bố nạn nhân chia sẻ, gia đình có biết mối quan hệ “ngoài luồng” giữa Tùng và con gái nên đã khuyên can. Tùng không đồng ý khi con gái ông muốn chia tay.

Điều ông ân hận là trưa hôm xảy ra vụ án, con gái có gọi điện báo việc bị Tùng chặn đường. “Giá như tôi đến sớm hơn thì con gái tôi không bị Tùng sát hại” - ông L. nói.

Cũng hôm xảy ra vụ án, khi nhận điện của con, linh tính của người bố cho thấy có chuyện chẳng lành nên ông đã tức tốc tới địa điểm chị L. thông báo. Thấy cảnh con giằng co từ xa, ông chỉ nghĩ chúng đang đánh nhau.

Ông đã cầm chiếc mỏ lết ném về phía Tùng. Gã này bỏ chạy để lại thiếu phụ trẻ bất động dưới đường. Lúc ấy, ông L. mới biết con gái bị thương nhiều nơi trên người và đã tử vong.

Mẹ đẻ của Tùng bất ngờ quay sang ông L. cầu xin trong nước mắt. Bị cáo quay lại nói với mẹ, “đừng làm vậy. Con vì yêu mà ngu dại, mọi việc con gánh hết”. Những lời này càng khiến những tiếng khóc nghẹn ngào trong phòng xử vọng lên từ mẹ bị cáo, bố và chồng nạn nhân.

Khi nói lời sau cùng, Tùng xin lỗi gia đình nạn nhân và mong HĐXX cho hưởng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó, chồng của chị L. có mặt tại tòa, đề nghị chủ tọa tuyên bản án nghiêm khắc nhất.

Xác định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, toà đã tuyên phạt Tùng mức án tử hình về tội “giết người” và buộc bồi thường hơn 200 triệu đồng cho đại diện gia đình bị hại, chu cấp tiền nuôi dưỡng 2 con của nạn nhân.

Áp dụng mức án cao nhất đối với Tùng, Tòa án nhân dân TP Hà Nội khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm; thể hiện rõ tính côn đồ, tàn bạo, phạm tội đến cùng và không còn khả năng để giáo dục, cải tạo. Do đó, cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Khi chiếc xe thùng chở Tùng về nơi giam giữ đi khuất sau cánh cổng toà án, người mẹ của bị cáo vẫn ngồi thụp giữa sân, lau nước mắt nhìn theo. Ông L., bố nạn nhân cũng lững thững ra về, khẽ vỗ vai khi lướt qua nhưng không nhìn vào mẹ của bị cáo.

Hai người đều ước, giá con trai, con gái họ đừng gặp nhau và vướng vào quan hệ tình ái sai trái thì đâu có đau khổ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bi kịch của cuộc tình ngoài luồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO