Bi kịch trong ngôi nhà bốc cháy giữa trưa

Hạnh Nguyên 29/07/2020 13:51

Trong ngôi nhà mới cháy vẫn còn nham nhở, đen đúa, 3 chiếc quan tài nhỏ đặt cạnh nhau, được an táng cùng một lúc. Nỗi đau với gia đình các cháu không biết đến bao giờ mới nguôi ngoai…

Người mẹ mua xăng về tẩm lên người 3 đứa con và chính mình rồi châm lửa tự thiêu ngay chính trong ngôi nhà 4 mẹ con đang ở bấy lâu. Hậu quả khiến 3 đứa con (2 gái, 1 trai) đều tử vong trong ngày.

Trong lúc người thân đang mai táng cho 3 đứa con thì xe cứu thương cũng đưa người mẹ là Lê Thị Hiên về với gia đình…

Khoảng 13h30 trưa ngày 28/7, những người dân sinh sống cạnh nhà chị Lê Thị Hiên (27 tuổi, thôn 1, xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) nghe tiếng nổ và phát hiện khói và lửa cùng mùi xăng nồng nặc bốc lên từ nhà của chị Hiên.

Nghĩ có hỏa hoạn, mọi người hô hoán nhau đến ứng cứu. Tuy nhiên khi đến cổng phát hiện cổng khóa trái từ bên trong. Mọi người cùng nhau phá khóa xông vào nhà, đồng thời trình báo cho cơ quan chức năng.

Ba quan tài nhỏ đặt cạnh nhau trong chính ngôi nhà mới cháy vẫn còn nham nhở.

Khi phá được cửa, phía bên trong ngôi nhà, khói mù mịt, mọi người bàng hoàng phát hiện, 4 mẹ con chị Hiên bị cháy đen trong phòng ngủ, mọi vật dụng trong nhà gần như cháy hoàn toàn.

Quá trình đưa các nạn nhân trong đám cháy ra ngoài đi cấp cứu, lực lượng chức năng phát hiện cháu V.L.M.A. (6 tuổi, là con gái đầu của chị Hiên) đã tử vong. Người mẹ cùng 2 con còn lại là cháu V.A.Đ. (4 tuổi) và V.L.M.P. (3 tuổi) bị bỏng rất nặng.

Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Đến chiều tối cùng ngày, cả 2 cháu V.A.Đ. và V.L.M.P. đều không thể qua khỏi.

Sáng 29/7, người thân, hàng xóm, chính quyền, đoàn thể ở xã Kỳ Thư tổ chức mai táng, đưa thi thể 3 đứa trẻ về nơi an nghỉ cuối cùng. Thôn 1 xã Kỳ Thư bao trùm trong nỗi đau, ai cũng rơi nước mắt trước cái chết bi thương của 3 đứa trẻ chưa đến tuổi trưởng thành.

Bà Nguyễn Thị M., cạnh nhà chị Hiên đến giờ vẫn không tin đây là sự thật. Bà cũng như bà con chòm xóm vô cùng bàng hoàng trước cái chết bất thường của 3 đứa trẻ ngay chính trong ngôi nhà mà bốn mẹ con đang ở bấy lâu. Theo bà M., chồng chị Hiên tên là Võ Xuân Anh, đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc được 3 năm nay.

Chị Hiên ở nhà làm ruộng, chăm con, tham gia làm Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn. Ba đứa con của vợ chồng chị Hiên sinh gần nhau, rất ngoan ngoãn, khỏe mạnh.

“Thời gian gần đây chúng tôi có nghe phong thanh chị Hiên và chồng có mâu thuẫn về sự việc gì đó liên quan đến gia đình nội ngoại nhưng không nghĩ cái Hiên lại có thể hành động như thế” - bà M. nói.

Trước sự ra đi đột ngột của 3 đứa cháu, những người thân trong gia đình chị Hiên - anh Anh rất đau xót, không nói nên lời mỗi khi có người hỏi chuyện, họ khóc ngất bên 3 chiếc quan tài nhỏ.

Trong ngôi nhà mới cháy vẫn còn nham nhở, đen đúa, 3 chiếc quan tài nhỏ đặt cạnh nhau, được an táng cùng một lúc. Nỗi đau với gia đình các cháu không biết đến bao giờ mới nguôi ngoai…

Đám tang thấm đẫm nước mắt.

Ông Phan Văn Thiền, Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền đã phối hợp lực lượng Công an huyện, tỉnh đến hiện trường xử lý vụ việc, thu thập một số thông tin liên quan đến vụ cháy.

“Cả 3 cháu đã tử vong trong ngày 28/7. Hôm qua, người nhà muốn tìm cơ hội sống sót cho cháu trai nên xin chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia ở Hà Nội nhưng đi được một đoạn cháu đã qua đời. Còn chị Hiên, sáng nay (29/7), do sức khỏe yếu, chỉ thoi thóp thở, tiên lượng không qua khỏi nên người nhà có nguyện vọng đưa chị ấy về quê nhà. Xe vừa rời bệnh viện để đưa chị Hiên về đoàn tụ với các con” - ông Thiền nói.

Chính quyền xã Kỳ Thư đã hỗ trợ 2 triệu đồng để gia đình mai táng cho các cháu, ngoài ra, phía MTTQ và các đoàn thể tổ chức quyên góp ngay tại đám tang để hỗ trợ thêm cho gia đình.

Theo Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư, ở địa phương, chị Lê Thị Hiên tham gia hoạt động đoàn thể hết sức tích cực, sống hòa đồng, tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, xây dựng nông thôn mới.

Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này, ông Phan Văn Thiền cho hay: Từ thông tin của quần chúng nhân dân cung cấp cho thấy, giữa chị Hiên, chồng và gia đình chồng có mâu thuẫn về chuyện tiền bạc.

Trước thông tin chị Hiên bị trầm cảm, ông Phan Văn Thiền khẳng định không có chuyện đó.

“Cả tháng nay chị Hiên tham gia hoạt động dân vũ, văn hóa, văn nghệ cùng với xóm, tham gia công tác thiện nguyện rất nhiều. Việc nói chị Hiên bị trầm cảm là hoàn toàn không có. Gia đình cũng không có mâu thuẫn gì sâu xa. Chỉ trong phút chốc nóng giận chị ấy mới có hành động bồng bột như thế, hậu quả là quá lớn” - ông Phan Văn Thiền nói.

Thông tin mới nhất từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, nguyên nhân cái chết của cháu bé con gái đầu chị Hiên là do ngạt khí, cơ thể bị cháy do lửa.

Bước đầu, qua thu thập nhiều nguồn chứng cứ, cơ quan điều tra nhận định, vụ phóng hỏa nói trên là do chính người mẹ thực hiện với mục đích tự tử cùng 3 con nhỏ.

Nguyên nhân xuất phát từ việc có mâu thuẫn với người chồng đang làm việc ở nước ngoài thời gian gần đây. Tuy nhiên, về hành vi của người mẹ đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều ra vẫn chưa có kết luận và phát ngôn chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bi kịch trong ngôi nhà bốc cháy giữa trưa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO