Bị kiểm tra nồng độ cồn, nhiều 'ma men' nói chỉ uống... nước ngọt

Quốc Thanh 20/02/2023 10:19

Một số tài xế "có hơi men" chây ì không chịu thổi nồng độ cồn hoặc "lý sự" rằng mình chỉ uống nước ngọt đều bị CSGT lập biên bản vi phạm và tạm giữ phương tiện.

Tối ngày 19/2, Đội CSGT Đường bộ số 6 thuộc Phòng CSGT TP Hà Nội thành lập Tổ công tác lập chốt tại nút giao đường Miếu Đầm và Đại lộ Thăng Long (Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội), thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn.

Các phương tiện lưu thông qua chốt ô tô lẫn xe gắn máy đều được Tổ công tác yêu cầu, hướng dẫn dừng và kiểm tra.

Theo quan sát của PV Báo Đại Đoàn Kết, hầu hết người điều khiển phương tiện đều chấp hành và nhanh chóng thực hiện theo sự hướng dẫn của CSGT, thổi nhanh để tiếp tục di chuyển. Những trường hợp có biểu hiện trốn tránh, lòng vòng không hợp tác thường sẽ cho kết quả đo nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Trong quá trình kiểm tra, Tổ công tác phát hiện 2 trường hợp điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn, nên đã tiến hành lập biên bản xử phạt, đồng thời làm thủ tục tạm giữ phương tiện.

Đáng chú ý, trong số này, có người chây ì không phối hợp, xin bỏ qua lỗi nhưng CSGT đã giải thích và kiên quyết xử lý theo quy định. Một trường hợp vi phạm khác lại cho rằng, nồng độ cồn cao do uống coca.

Một số hình ảnh do PV ghi tại chốt nút giao đường Miếu Đầm và Đại lộ Thăng Long:

CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.
Tổ công tác lập biên bản đối với lái xe có kết quả nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.
Một tài xế đang trên đường về quê nhưng có kết quả đo nồng độ cồn vượt quá mức cho phép đã bị lực lượng chức năng lập biên bản và tạm giữ phương tiện.
CSGT lập biên bản và tiến hành các thủ tục tạm giữ phương tiện do tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Cục CSGT (Bộ Công an) vừa ban hành kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước. Cụ thể, từ ngày 15/2 đến ngày 15/3, Cục CSGT sẽ phối hợp với Phòng CSGT 30 tỉnh, thành phố tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát, nâng cao hiệu quả xử lý các chuyên đề theo kế hoạch, tiếp nhận các trường hợp vi phạm do các tổ công tác của Cục bàn giao để xử lý theo quy định.

Sẽ có 5 tổ công tác làm nhiệm vụ trong kế hoạch trên, mỗi tổ gồm 5 thành viên, được trang bị các thiết bị như máy đo nồng độ cồn, máy đo tốc độ... Các vi phạm được quyết liệt xử lý là: Vi phạm về nồng độ cồn, xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, xe quá niên hạn, hết hạn đăng kiểm, ô tô khách chở quá số người quy định và các trường hợp lái xe sử dụng giấy phép lái xe giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị kiểm tra nồng độ cồn, nhiều 'ma men' nói chỉ uống... nước ngọt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO