Bị lừa mua nhà ở trên đất quy hoạch trồng cây xanh

Lê Anh 26/02/2020 05:53

Do tin tưởng chủ đầu tư, nhiều hộ dân đã bỏ ra hàng tỷ đồng gom góp được để mua các căn nhà xây sẵn tại hẻm 66 đường Tam Bình, khu phố 2, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP HCM. Ở yên ổn được một thời gian, chỉ đến khi lực lượng chức năng Q.Thủ Đức đến cưỡng chế, giải tỏa nhà không phép, sai phép thì các hộ dân tại đây mới tá hỏa phát hiện nhà ở đã mua có lịch sử…nằm trên hành lang đất cây xanh.

Bị lừa mua nhà ở trên đất quy hoạch trồng cây xanh

Nhà xây trái phép bán cho người dân,trước khi bị cưỡng chế.

Đơn kêu cứu của các hộ dân tại hẻm 66 đường Tam Bình, khu phố 2, P.Tam Phú đang được gửi đến các cấp chính quyền của Q.Thủ Đức và TP HCM, đồng thời tố cáo khẩn cấp đối với chủ đầu tư các căn nhà liên kế đã bán cho nhiều hộ dân, là bà Lê Thị Thanh Mai, có địa chỉ trú tại 401 Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức. Trước nguy cơ phải chịu cảnh “màn trời chiếu đất” khi nhà ở bị cưỡng chế đột ngột, các hộ dân cũng khiếu nại đến các cơ quan chức năng của TP HCM về việc đã buông lỏng quản lý hoặc tiếp tay cho chủ đầu tư xây nhà trái phép trên đất cây xanh nhưng lại không ngăn chặn ngay từ đầu, dẫn đến nhiều hộ dân bị lừa mua phải, gây ra những hậu quả rất lớn về tài sản và tinh thần của các hộ dân này.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Phú (ngụ Phù Mỹ, Bình Định), là nạn nhân mua phải một căn nhà xây sai phép nêu trên cho chúng tôi biết, do mối quan hệ quen biết với bà Lê Thị Thanh Mai, được bà Mai giới thiệu có nhiều căn nhà đã hoàn công xây dựng cần bán tại thửa 701, tờ bản đồ số 60 thuộc hẻm 66 Tam Bình nên đã tin tưởng đặt cọc mua. Nào ngờ, cho đến khi chính quyền đến cưỡng chế thì mới hay biết đó là nhà ở được xây trái phép trên đất cây xanh. Trường hợp ông Bùi Minh Phước cũng mua một căn nhà liên kế hoàn toàn bằng giấy tờ tay với bà Mai, được cam kết sau khi lập thủ tục tách thửa nhà đất sẽ được bà Mai hoàn thành các thủ tục để công chứng chuyển nhượng nhà đất cho hộ ông Phước. Oái oăm thay, khi chưa thấy được các giấy tờ pháp lý như hứa hẹn của bà Mai thì gia đình ông Phước buộc phải di dời khỏi căn nhà để các lực lượng cưỡng chế thực hiện nhiệm vụ. Cùng chung cảnh ngộ với hộ ông Phước và bà Phú, còn có các hộ của bà Lê Thị Tuyến (ngụ Q.Bình Thạnh), hộ ông Đỗ Tri (Ngụ P.15, Q.Bình Thạnh), hộ gia đình bà Lê Thị Mỹ Kim (P.Tam Bình, Q.Thủ Đức) cũng do tin tưởng chủ đầu tư bán nhà chân chính đã dồn hết số tiền bao năm tích cóp để mua nhà ở tại dự án xây nhà trái phép mà không hề hay biết.

Từ khi nhà ở bị cưỡng chế, các hộ dân đã liên tục liên hệ yêu cầu bà Mai trả lại tiền nhưng chủ đầu tư có hành vi tránh né, không chịu hoàn trả lại số tiền đã nhận trái pháp luật trước đó của các hộ dân. Cũng theo các hộ dân là nạn nhân tại dự án này, cho đến nay bà Mai vẫn chưa cung cấp được một giấy tờ pháp lý hợp pháp nào về các căn nhà xây trái phép đã bán cho các hộ dân. Đồng thời, đến thời điểm người dân làm đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng thì các căn nhà đều đã bị cưỡng chế, tháo dỡ toàn bộ khiến các hộ dân này bắt buộc phải tìm nhà trọ xung quanh khu vực để ở tạm. “Bây giờ chúng tôi chỉ còn biết trong lúc chờ các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chủ đầu tư các căn nhà lừa bán cho nhiều hộ dân thì chúng tôi vẫn phải ở trọ tạm thời ở đây thôi. Biết làm sao được, vì các cháu còn nhỏ, đang học ở các trường tại địa phương, muốn về quê ở tạm cũng chẳng đi được”- đại diện một hộ dân chia sẻ.

Vừa qua các hộ dân tại P.Tam Phú, Q.Thủ Đức cũng đã đồng loạt làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng của Q.Thủ Đức và TP HCM để tố cáo về hành vi buông lỏng quản lý, không kiểm tra, giám sát hoặc cố tình bao che cho chủ đầu tư xây dựng trái phép nêu trên của các cấp chính quyền cơ sở, dẫn đến nhiều hộ dân do không am hiểu quy định xây dựng, đã lâm vào tình trạng tiền mất tật mang, thậm chí đang phải chịu cảnh “màn trời chiếu đất” khi các công trình nhà ở đã bị cưỡng chế, tháo dỡ toàn bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị lừa mua nhà ở trên đất quy hoạch trồng cây xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO