Bị lừa trúng thưởng iPhone, một học sinh mất 35 triệu đồng

Theo Dantri 13/11/2019 14:43

Sau khi nhận được tin nhắn từ tài khoản lạ trên Facebook thông báo việc mình đã trúng thưởng 1 chiếc iPhone X trị giá 30 triệu đồng, em P.A. (13 tuổi, trú huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã nhiều lần chuyển tiền cho kẻ lừa đảo với tổng số tiền 35 triệu đồng để được nhận “quà”.

Bị lừa trúng thưởng iPhone, một học sinh mất 35 triệu đồng

2 đối tượng Trịnh Minh Hiếu và Nguyễn Quốc Anh.

Sáng ngày 13/11, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trịnh Minh Hiếu và Nguyễn Quốc Anh (đều sinh năm 2002, cùng trú xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng tháng 8/2019, em P.A. (SN 2006, trú thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) đã nhận được tin nhắn trúng thưởng iPhone X trị giá khoảng 30 triệu đồng từ tài khoản Facebook mang tên Phạm Huyền Trang.

Sau khi đọc tin nhắn, do nhẹ dạ cả tin vào những lời hứa trong tin nhắn, em P.A. đã rất nhiều lần mua thẻ cào điện thoại nộp theo hướng dẫn của các đối tượng. Biết “cá đã cắn câu”, các đối tượng nhiều lần thúc giục nạn nhân chuyển thêm tiền mặt để nhận quà.

Do trước đó em P.A. biết số tài khoản cũng như mật khẩu thẻ ATM của mẹ, nên đã dùng điện thoại chuyển tiền trên hệ thống internet banking cho các đối tượng. Tổng số tài sản qua nhiều lần chuyển qua thẻ cào và chuyển tiền mặt cho các đối tượng là 35 triệu đồng.

Sau khi chuyển rất nhiều lần thẻ cào và tiền mặt nhưng vẫn không nhận quà, lúc này em P.A. mới nhận ra rằng mình bị lừa và báo cho gia đình biết.

Nhận được trình báo từ gia đình em P.A., Công an huyện Can Lộc đã vào cuộc điều tra, xác minh qua các tài khoản ngân hàng trung gian mà các đối tượng đã sử dụng để nhận tiền từ P.A.

Qua một thời gian kiên trì xác minh, đấu tranh làm rõ, đến ngày 10/11, Công an huyện Can Lộc đã xác định được 2 đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên là Trịnh Minh Hiếu và Nguyễn Quốc Anh.

Một cán bộ điều tra Công an huyện Can Lộc cho biết, trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn, do các đối tượng dùng các tài khoản ảo, số điện thoại và tài khoản ATM đều đăng ký tên người khác. Sau khi thực hiện xong hành vi lừa đảo, tránh việc bị bại lộ, các đối tượng đã xóa hẳn Facebook, vứt sim điện thoại và thẻ ATM.

Được biết, cả 2 đối tượng đang tuổi vị thành niên đang học trung học phổ thông, thường xuyên đua đòi ăn chơi nên đã lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị lừa trúng thưởng iPhone, một học sinh mất 35 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO