Bỉ phát hiện ca đầu tiên mắc dòng BA.3 của biến thể Omicron

29/01/2022 10:16

Phòng thí nghiệm của bệnh viện Jessa ở thành phố Hasselt đã phát hiện 1 ca nhiễm đòng BA.3 và 9 ca nhiễm dòng BA.2 của biến thể Omicron trên lãnh thổ Bỉ.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thông tin từ địa bàn cho biết phòng thí nghiệm của bệnh viện Jessa ở thành phố Hasselt, thuộc vùng Flanders nói tiếng Hà Lan của Bỉ, đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm dòng BA.3 của biến thể Omicron trên lãnh thổ nước này.

Cụ thể, phòng thí nghiệm trên đã phát hiện 1 ca nhiễm đòng BA.3 và 9 ca nhiễm dòng BA.2.

Bỉ chưa có thêm các dữ liệu về dòng BA.3 này song theo dữ liệu ở Đan Mạch, BA.3 có nguy cơ nhập viện đương tương BA.1 nhưng chiếm ưu thế hơn và khó phát hiện hơn khi sử dụng các xét nghiệm PCR.

Trong giai đoạn này, việc thiếu dữ liệu cũng khiến các nhà khoa học khó đoạn định về sự phát triển của BA.3.

Trong khi đó, Văn phòng Bộ trưởng Y tế liên bang Bỉ cho biết đã đặt hàng hơn 3,8 triệu liều vaccine Pfizer đặc hiệu với biến thể Omicron, vốn đã được Pfizer-BioNTech bắt đầu thử nghiệm trong tuần này.

Liên minh sản xuất vaccine Pfizer-BioNTech đang đánh giá xem liệu công thức vaccine của họ có mang lại hiệu quả chống biến thể Omicron không chỉ khi được tiêm nhắc mà còn ở cả những người mới tiêm lần đầu.

Kỹ thuật RNA thông tin có thể giúp cập nhật vaccine một cách tương đối dễ dàng để theo dõi những đột biến đặc trưng trong các biến thể mới.

Hồi đầu tháng này, Giám đốc Pfizer Albert Bourla cho biết có thể sẽ yêu cầu cấp phép cho loại vaccine mới đặc hữu với biến thể Omicron sớm nhất vào tháng 3 tới./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bỉ phát hiện ca đầu tiên mắc dòng BA.3 của biến thể Omicron

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO