Bí quyết phòng tránh dị ứng mỹ phẩm

Lan Anh 29/04/2021 09:30

Khi lựa chọn mỹ phẩm, không nhất thiết phải là loại đắt tiền mà điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu tâm là sản phẩm phải phù gợp với loại da và được sử dụng đúng cách, đúng liều lượng.

Ảnh minh họa.

Dị ứng mỹ phẩm thường là do dùng quá liều lượng; sai phương pháp, sai chỉ định, làn da không dung nạp hoạt chất của mỹ phẩm; sản phẩm chất lượng kém, hết hạn sử dụng. Phản ứng trên da của mỗi người đối với các loại mỹ phẩm là khác nhau, phụ thuộc vào đặc tính miễn dịch của từng cơ thể.

Thông thường, khi bị dị ứng mỹ phẩm sẽ thường có các triệu chứng như ngứa ngáy, nổi mẩn mụn, phát sinh đau đớn, bị sốt, ở một số chỗ cảm thấy như có dị vật, người bị nặng có thể có những phản ứng như váng đầu, nôn…

Đối với những người bị dị ứng với các sắc tố thì ở những chỗ có sử dụng mỹ phẩm sẽ thấy xuất hiện những nốt mẩn mụn và các nốt lấm chấm sắc tố lắng đọng trên da, thậm chí có người bị lở loét trên da. Nặng hơn, dị ứng mỹ phẩm có thể dẫn đến biến chứng tổn thương khiến da không thể phục hồi, gây ra sốc phản vệ, tử vong nếu người dùng không được điều trị kịp thời.

Việc biết cách phòng ngừa và xử trí khi bị dị ứng mỹ phẩm là kỹ năng cần thiết, đặc biệt với chị em phụ nữ. Dù sử dụng mỹ phẩm đắt tiền thì những nguy cơ bị dị ứng hay kích ứng vẫn có thể xảy ra. Sản phẩm an toàn không có nghĩa là sản phẩm đắt tiền, mà phải là sản phẩm phù hợp với loại da và được sử dụng đúng cách, đúng liều lượng.

Tránh lạm dụng mỹ phẩm là bí quyết đầu tiên khi nhắc đến phòng tránh dị ứng mỹ phẩm. Chỉ nên lựa chọn đủ và đúng những sản phẩm mà bạn cảm thấy cần. Mỹ phẩm không thể hoàn toàn giúp làn da của bạn đẹp lên mà còn phụ thuộc vào các yếu tố như chăm sóc và bảo vệ da đúng cách trước tác động của môi trường, ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên…

Ảnh minh họa.

Kể cả khi bạn đã kiểm tra kỹ lưỡng các thành phần trong sản phẩm thì cũng nên dùng thử trực tiếp lên một vùng nhỏ trên da. Bạn có thể kiểm tra phản ứng trên da của các loại mỹ phẩm bằng phương pháp thoa lên mặt trong của cánh tay hoặc một góc nhỏ trên mặt. Hãy bôi mỹ phẩm và để trong 24 - 48 giờ, nếu không gặp phải tình trạng phản ứng, dị ứng hay kích ứng nào có nghĩa là bạn có thể sử dụng sản phẩm đó an toàn trên mặt.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện vô số các loại mỹ phẩm từ thấp cấp đến cao cấp, với vô vàn lời quảng cáo hấp dẫn. Bạn cần kiểm tra nguồn gốc trước khi mua bởi có rất nhiều thương hiệu uy tín bị làm giả, làm nhái rất khó phát hiện. Chị em phụ nữ hãy là những người tiêu dùng thông minh, lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với loại da.

Ảnh minh họa.

Rửa tay và làm sạch da trước khi sử dụng mỹ phẩm là nguyên tắc quan trọng để phòng ngừa dị ứng mỹ phẩm. Bàn tay của chúng ta có thể chứa rất nhiều vi khuẩn do tiếp xúc với rất nhiều đồ vật. Nếu không rửa tay mà cứ thế sờ lên mặt sẽ vô tình làm lây lan vi khuẩn lên mặt, khiến da dễ bị viêm nhiễm, nổi mụn.

Lựa chọn sản phẩm đúng và phù hợp thôi là chưa đủ. Bạn cần lưu ý bảo quản và giữ vệ sinh mỹ phẩm trong quá trình sử dụng. Hãy bảo quản mỹ phẩm cẩn thận, tránh ánh nắng và nhiệt độ cao. Ngoài ra, không nên dùng chung mỹ phẩm với người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết phòng tránh dị ứng mỹ phẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO