Bí thư Bình Phước: Người dân nhảy lầu tại tòa là việc rất đáng tiếc

M.Loan - H.Vũ (ghi) 09/06/2020 07:00

Liên quan đến việc ông Lương Hữu Phước, 52 tuổi, nhảy lầu tự tử, ngày 8/6, bên hành lang Quốc hội, lãnh đạo TAND tối cao cho biết, hiện TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã kháng nghị vụ án này và đang tiến hành các thủ tục theo quy định.

Trao đổi thêm trong buổi chiều cùng ngày, đại biểu Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước xác nhận “đây là việc rất đáng tiếc”.

Bí thư Bình Phước cũng gửi lời chia sẻ mất mát với gia đình ông Phước.

“Nếu người dân, mỗi người am hiểu pháp luật tốt hơn thì sẽ có lựa chọn là kháng cáo theo quy định của pháp luật khi không tán thành với phán quyết của tòa. Tỉnh Bình Phước đang chỉ đạo phải xem xét vụ án, thực hiện nghiêm theo các quy trình của pháp luật”, ông Lợi nói.

Đại biểu cũng cho biết, hiện tại, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã có quyết định kháng nghị bản án của tòa Bình Phước theo hướng hủy án nên sẽ tiến hành các quy trình xem xét lại vụ án sao cho trúng, đúng quy định của pháp luật. Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước nhấn mạnh, đây là vấn đề hết sức quan trọng.

Về câu hỏi Tỉnh ủy Bình Phước có chỉ đạo Ban cán sự Đảng TAND tỉnh xem xét trách nhiệm của các cán bộ tòa án có liên quan đến vụ việc, ông Lợi nhấn mạnh, hiện tỉnh đang chờ các kết luận của các cơ quan tư pháp Trung ương. Nếu các cơ quan kết luận tòa án tỉnh Bình Phước xử sai thì phải xử lý nghiêm.

Ông Lợi cũng nêu rõ, tỉnh đã chỉ đạo ngành nội chính, đối với các vụ việc mà đương sự, bị cáo kêu oan cần phải xem xét rất thận trọng, khách quan, thông qua nhiều kênh để có những chứng cứ thuyết phục.

Ông Lợi nhấn mạnh, quan trọng nhất lúc này là làm sao để việc giải quyết, xét xử án, người dân phải đồng tình.

Sự việc đáng tiếc xảy ra ngày 29/5/2020, ông Lương Hữu Phước, 52 tuổi, nhảy lầu tự tử khi TAND tỉnh Bình Phước xử phúc thẩm tuyên 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Bình Phước: Người dân nhảy lầu tại tòa là việc rất đáng tiếc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO