Bí Thư Đinh La Thăng: Công nhân đóng góp lớn vào thành công của TP

Lam Hồng 24/04/2016 18:53

Phát biểu tại lễ kỷ niệm Quốc tế Lao động, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng khẳng định: Những thành tựu quan trọng mà thành phố đạt được, có sự đóng góp lớn và mang tính quyết định của lực lượng lao động công nghiệp.

Bí Thư Đinh La Thăng: Công nhân đóng góp lớn vào thành công của TP

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Ngày 23/4, Liên đoàn lao động TP HCM long trọng tổ chức kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2016) và khai mạc “Tháng Công nhân” lần thứ 8-2016. Ông Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM tới dự và phát biểu.

Đây là đợt hoạt động cao điểm, tập trung đẩy mạnh thực hiện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động thành phố và dịp để công nhân, người lao động tiếp tục thể hiện vai trò “đồng hành cùng doanh nghiệp” vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, bà Trần Thị Kim Yến- Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP HCM đã ôn lại lịch sử ra đời của ngày Quốc tế lao động 1-5 - ngày đoàn kết đấu tranh của công nhân lao động trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, ngày 1/5/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh Số 56 quy định công nhân được nghỉ và được hưởng lương ngày lễ Quốc tế lao động 1-5.

Bí Thư Đinh La Thăng: Công nhân đóng góp lớn vào thành công của TP - 1

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Theo bà Trần Thị Kim Yến, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng với quá trình phát triển của đất nước, giai cấp công nhân TP HCM đã có những bước trưởng thành cả về số lượng và chất lượng, có mặt trong tất cả các thành phần kinh tế, tiếp cận nhanh với khoa học, công nghệ tiên tiến, từng bước đảm đương và làm chủ kỹ thuật, công nghệ cao.

Bằng các chiến dịch, các phong trào, công nhân, viên chức, lao động thành phố đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thể hiện bản lĩnh và sự năng động, sáng tạo trong lao động, luôn phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng và phát triển thành phố.

Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn, TP HCM cần quán triệt sâu sắc, tiến hành thường xuyên hoạt động “tự hào trí tuệ Việt Nam” trong các thành phần kinh tế để thông qua hoạt động này góp phần nâng cao hiệu quả lao động, phát triển sản phẩm thương hiệu Việt Nam mang tính cạnh tranh cao. Đây cũng chính là cơ sở để người lao động có việc làm ổn định, thu nhập từng bước được cải thiện, có thêm điều kiện thực hiện những nhu cầu cơ bản trong cuộc sống.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng biểu dương, ghi nhận những đóng góp của lực lượng công nhân, viên chức, người lao động thành phố.

Bí thư Đinh La Thăng khẳng định: “Cùng với giai cấp công nhân cả nước, lực lượng công nhân, người lao động của TP HCM đã có những bước lớn mạnh cả về quy mô, chất lượng, bản lĩnh chính trị cũng như trình độ chuyên môn. Những thành tựu quan trọng mà thành phố đạt được, có sự đóng góp lớn và mang tính quyết định của lực lượng lao động công nghiệp. Cũng chính lực lượng này đã đóng vai trò hạt nhân hình thành nên kỷ luật cơ quan, thói quen thượng tôn pháp luật, tinh thần tiết kiệm và thời gian vốn là những phẩm chất rất quý báu. Những nền nếp công nghiệp này đang có sức lan tỏa mạnh mẽ ra cả cộng đồng".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí Thư Đinh La Thăng: Công nhân đóng góp lớn vào thành công của TP

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO