Bí thư Đinh La Thăng: Đào tạo cán bộ theo nhu cầu phát triển mới của TP

Thành Luân Ảnh: Hồng Phúc 15/03/2016 14:24

Chúc mừng các thầy cô giáo Học viện Cán bộ TP HCM nhân kỷ niệm 50 năm thành lập (ngày 15/3), Bí thư Đinh La Thăng gợi ý thêm đối với lãnh đạo Học viện về yêu cầu phát triển mới của thành phố đang cần những người lãnh đạo có năng lực, phẩm chất tốt và tinh thần phục vụ tận tụy vô điều kiện. Để thực hiện được yêu cầu ấy thì nhất thiết phải bắt đầu ngay từ công tác đào tạo cán bộ của Học viện.

Bí thư Đinh La Thăng: Đào tạo cán bộ theo nhu cầu phát triển mới của TP

Bí thư Đinh La Thăng phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm.

Cùng đến dự Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Học viện Cán bộ TP có ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP; ông Nguyễn Văn Giàu, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; ông Huỳnh Đảm, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy TP.

Các Ủy viên Bộ Chính trị: Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã gửi lẵng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo, giảng viên và học viên Học viện nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Học viện.

Trong phát biểu chỉ đạo, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh những đóng góp to lớn của Học viện Cán bộ TP trong 50 năm qua, đã cống hiến quan trọng cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; góp phần bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo của thành phố qua các thời kỳ.

Bí thư Đinh La Thăng: Đào tạo cán bộ theo nhu cầu phát triển mới của TP - 1

Các lãnh đạo, cán bộ, giảng viên đương nhiệm tặng hoa tri ân
các nguyên lãnh đạo, cán bộ Học viện qua các thời kỳ.

Tuy nhiên, người đứng đầu Đảng bộ TP cũng cho rằng, TP HCM đăng là đầu tàu của cả nước trong nhiều lĩnh vực, với các tiêu chí hàng đầu của một đô thị đáng sống, năng động, sáng tạo, nghĩa tình. Vì thế, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố rất trông đợi vào những người lãnh đạo các cấp phải có năng lực, phẩm chất tốt và tinh thần phục vụ tận tụy vô điều kiện.

“Không ai cần cán bộ chỉ biết thuộc bài, giỏi lý thuyết suông. Thành phố cũng không có chỗ cho những cán bộ ỷ vào quyền lực trục lợi cá nhân. Mà, thành phố cần những cán bộ cảm thấy mình phải biết học hỏi không ngừng, luôn cầu thị, biết lắng nghe những phản hồi từ người dân, những cán bộ biết tạo ra cảm hứng làm việc. Đó cũng là những cán bộ dám nói thật, mạnh mẽ đưa ra sáng kiến hay đề xuất đổi mới”, ông Thăng đi vào vấn đề cụ thể.

Trong việc đổi mới giáo trình, tư duy đào tạo mới, Bí thư Đinh La Thăng cũng nhắc các lãnh đạo Học viện Cán bộ TP phải nắm bắt một cách nhạy bén từ những đòi hỏi của thực tiễn về nhu cầu nguồn nhân lực để xây dựng TP HCM phát triển nhanh và bền vững, cũng như nhu cầu đổi mới chính sách công để nâng cao chất lượng đào tạo. Nếu đã “thông suốt” từ người đứng đầu thì cả bộ máy đào tạo sẽ trơn tru và đạt được hiệu quả kỳ vọng.

Đào tạo được cán bộ tốt, có đức, có tài, nhưng Bí thư Thăng cũng nhắc nhở các lãnh đạo đương nhiệm của Học viện luôn luôn quan tâm đến những cán bộ lão thành, những cán bộ cao cấp đã về hưu. Với bất cứ ai còn tâm huyết, mong muốn cống hiến thì phải tận dụng họ vào công tác tham mưu, tham gia vào cả công tác giảng dạy để làm tấm gương mẫu mực cho học viên theo đó mà nỗ lực rèn luyện.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh, thành phố luôn sẵn sàng và hân hoan đón những cán bộ có năng lực biết chăm lo cho người dân và sự ăn nên làm ra của các doanh nghiệp, cũng như quan tâm đến sự thịnh vượng và sự êm ấm của chính gia đình mình.

Bí thư Đinh La Thăng: Đào tạo cán bộ theo nhu cầu phát triển mới của TP - 2

20 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Học viện.

“Hơn ai hết, chúng ta phải biết tạo ra thế hệ lãnh đạo mới của thành phố có khả năng đáp ứng mọi đòi hỏi cho nhu cầu phát triển trong thời gian tới”, ông Thăng nhắc lại một lần nữa quan điểm mới của thành phố.

Ngoài những vấn đề định hướng, người đứng đầu Đảng bộ TP cũng nhắc một số việc cụ thể đối với công tác đào tạo cán bộ của Học viện Cán bộ TP trong thời gian tới, như: Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu; tập trung hơn nữa vào việc xây dựng đội ngũ giảng viên; triển khai một cách sáng tạo, hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; có chiến lược đón đầu bằng những cơ chế thu hút nguồn nhân lực, nguồn nhân tài; đổi mới phương pháp nội dung, chương trình trong công tác giảng dạy;…

Thay mặt tập thể lãnh đạo, giảng viên, học viên của Học viện, PGS.TS Trần Hoàng Ngân - Giám đốc Học viện TP đã phát biểu cảm ơn những chỉ đạo sâu sát của Bí thư Đinh La Thăng. Đồng thời, ông Ngân cũng hứa quyết tâm trong cương vị người đứng đầu Học viện sẽ giữ cho môi trường đào tạo ở đây thật sự đoàn kết, thống nhất trên cơ sở phát huy dân chủ và trí tuệ tập thể; xây dựng Đảng bộ Học viện trong sạch, vững mạnh.

Từ gợi ý của Bí thư Đinh La Thăng về trọng dụng nhân tài đối với các nguyên lãnh đạo, cán bộ, học viên của Học viện, PGS.TS Trần Hoàng Ngân cũng khẳng định, Ban lãnh đạo Học viện đương nhiệm sẽ chân thành lắng nghe các ý kiến đóng góp tâm huyết, chân tình của các nhà giáo lão thành, các đơn vị hợp tác vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo chung.

Bí thư Đinh La Thăng: Đào tạo cán bộ theo nhu cầu phát triển mới của TP - 3

Đông đảo các lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên qua các thời kỳ về dự lễ kỷ niệm.

“Học viện cũng sẽ quan tâm tới công tác cán bộ, giảng viên để xây dựng đội ngũ này thật sự chất lượng, có bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức tốt, kiến thức chuyên môn vững vàng, có sự hiểu biết thực tiễn, thường xuyên cập nhật thông tin và có phương pháp sư phạm tốt”, Hiệu trưởng Học viện Cán bộ TP cho biết.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, tập thể Học viện Cán bộ TP cũng đã vinh dự được tặng bức trướng “Học viện Cán bộ thành phố 50 năm xây dựng và phát triển từ trường Đảng khu ủy Sài Gòn – Gia Định”; 20 cá nhân được tặng “Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Học viện” của Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh và 10 cá nhân được UBND TP HCM tặng Huy hiệu Thành phố do những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục – đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Đinh La Thăng: Đào tạo cán bộ theo nhu cầu phát triển mới của TP

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO