Bí thư Đinh La Thăng gợi ý hình thức sinh hoạt Đảng qua mạng

Lê Anh 08/06/2016 17:20

Cho rằng điều kiện đã khác, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng gợi ý về việc sinh hoạt Đảng qua mạng. “Theo đúng quy định thì 3 tháng không tham gia sinh hoạt Đảng thì phải rời khỏi Đảng. Nhưng sinh hoạt Đảng qua mạng như thế có phù hợp không?”.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng.

Ngày 8/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với huyện ủy Nhà Bè về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, xây dựng hệ thống chính trị tại địa phương này.

Theo báo cáo của huyện Nhà Bè, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện hiện vẫn còn khá cao, chiếm 6,69% (hộ nghèo) và 3,5% (hộ cận nghèo). Về công tác Đảng, ông Nguyễn Văn Lưu, Bí thư Huyện ủy Nhà Bè cũng cho biết, số Đảng viên được kết nạp trong năm qua đạt thấp hơn so với chỉ tiêu.

Công tác lãnh đạo về chính trị, tư tưởng, chất lượng sinh hoạt Đảng, quản lý đảng viên tại một số chi bộ chưa đạt hiệu quả. Ban Tổ chức Huyện ủy Nhà Bè xác nhận 17 trường hợp Đảng viên xin ra khỏi Đảng, gồm 6 Đảng viên bỏ sinh hoạt Đảng và 11 Đảng viên xin ra khỏi Đảng.

Lý do chủ yếu do một số Đảng viên phải đi làm ăn, công tác xa nên không có thời gian sinh hoạt Đảng tại địa phương; một số Đảng viên trẻ trình độ nhận thức chính trị chưa cao, nên đã tự ý bỏ sinh hoạt Đảng; một số Đảng viên khác thì đi nước ngoài, lập gia đình với người nước ngoài, nên cũng bỏ sinh hoạt Đảng.

Huyện ủy Nhà Bè cũng thừa nhận, qua kiểm tra sinh hoạt Đảng tại cơ sở vẫn chưa tạo ra sự thoải mái thật sự cho Đảng viên, nội dung sinh hoạt Đảng chưa rõ ràng, chất lượng chưa đạt được như mong muốn.

Trước thực trạng nêu trên, Bí thư Đinh La Thăng đã đề nghị Huyện ủy Nhà Bè tìm hiểu rõ nguyên nhân, đồng thời yêu cầu Huyện ủy Nhà Bè cần đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, tạo nguồn phát triển Đảng, có giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đặc biệt là khu vực ngoài Nhà nước.

Ông Thăng cũng gợi ý lãnh đạo huyện nên nghiên cứu, đề xuất hình thức sinh hoạt Đảng qua mạng để đáp ứng nhu cầu mới của Đảng viên.

“Theo đúng quy định thì 3 tháng không tham gia sinh hoạt Đảng thì phải rời khỏi Đảng. Nhưng sinh hoạt Đảng qua mạng như thế có phù hợp không? Điều lệ Đảng có cho phép không thì phải xem lại, vì điều kiện bây giờ không còn giống như ngày xưa nữa. Nếu sinh hoạt Đảng hấp dẫn và các chương trình sinh hoạt Đảng thiết thực với đời sống của Đảng viên, của quần chúng nhân dân thì sẽ thu hút họ tham gia vào tổ chức Đảng”, ông Thăng nói.

Tại buổi làm việc, người đứng đầu Đảng bộ thành phố cũng yêu cầu lãnh đạo huyện Nhà Bè tập trung khắc phục các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là quy hoạch hạ tầng trên địa bàn do thực tế quy hoạch đô thị, hạ tầng của huyện còn yếu kém, trong đó huyện cần tập trung đầu tư và kêu gọi đầu tư bằng nhiều hình thức, nhất là hạ tầng giao thông.

Thay mặt lãnh đạo huyện Nhà Bè, Bí thư Huyện ủy Nhà Bè - ông Nguyễn Văn Lưu hứa với Bí thư Thành ủy TP HCM sẽ nghiên cứu khắc phục các tồn tại, khó khăn, đồng thời kiến nghị thành phố chấp thuận chủ trương cho huyện kêu gọi doanh nghiệp đầu tư đối với 3 tuyến đường theo trục Đông-Tây theo hình thức đổi đất lấy hạ tầng; đề xuất xây 4 cầu trên tuyến đường Lê Văn Lương đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế của huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Đinh La Thăng gợi ý hình thức sinh hoạt Đảng qua mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO