Bí thư Đinh La Thăng: TP cần những người nói đi đôi với làm

Ảnh: Hồng Phúc 18/05/2016 11:45

“Chúng ta cần những người nói đi đôi với làm, hứa là phải làm với những kết quả thực chất, chứ không cần những lời hay chữ đẹp mãi mãi chỉ biết nằm trên giấy”, Bí thư Thành ủy TP HCM - Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bí thư Đinh La Thăng phát biểu tại lễ biểu dương các tập thể, cá nhân làm theo lời Bác.

Ngày 18/5, Thành ủy TP HCM đã long trọng tổ chức lễ biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016). Lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ TP, cùng hơn 400 gương điển hình học tập làm theo tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ biểu dương, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh, 157 tập thể và 245 cá nhân có mặt tại buổi lễ, minh chứng rõ nét nhất, biểu hiện sinh động kết quả từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 - 2016.

Đó là những tập thể và cá nhân ở hầu hết các lĩnh vực, có những việc làm thiết thực và hiệu quả hết sức cụ thể. Mỗi tập thể, cá nhân có một cách thể hiện khác nhau về bản lĩnh, tầm nhìn của mình dưới ánh sáng đạo đức, tác phong của Bác.

Đó cũng là những tập thể, cá nhân xứng đáng là những gương sáng về lối sống, nề nếp làm việc, thái độ tận tụy trong phục vụ nhân dân.

“Thành phố của chúng ta thân thiện hơn, hấp dẫn hơn, đáng sống hơn nhờ có sự đóng góp của những tập thể và cá nhân ấy”.

Bí thư Đinh La Thăng, thay mặt lãnh đạo thành phố tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động.

Ông Thăng cũng nhắc lại điều mà ông liên tục khẳng định tại các sự kiện mà ông tham gia thời gian gần đây, về quyết tâm đưa TP HCM trở lại vị trí số 1 của khu vực.

Và, “chúng ta hãy cùng hứa với Bác quyết tâm đoàn kết, phát huy mọi sức mạnh, vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thành công những mục tiêu lớn mà thành phố đề ra, phấn đấu xây dựng thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu thành địa danh mà bất cứ ai cũng mong muốn được đặt chân đến”, ông Thăng nói.

Trong bối cảnh như vậy, ông Thăng bày tỏ xúc động khi có nhiều tập thể, cá nhân học tập say mê theo lời Bác Hồ dạy, là điều thật đáng quý. Nhất là, đó là những tập thể, cá nhân biết khắc phục hạn chế, vươn lên bằng tinh thần dám nhìn thẳng vào khuyết điểm, cầu thị, chân thành, đề cao thái độ tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương.

“Trong cuộc sống họ là những người bình dị, khiêm nhường. Nhưng ở họ có chung một điểm là luôn biết hy sinh bản thân. Thay vì ca thán, họ không ngừng tìm tòi học hỏi, đam mê nghiên cứu khoa học, đề xuất sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, với tinh thần cao cả là làm cho thành phố này, cuộc sống này và đất nước này mỗi ngày thêm tươi đẹp. Chúng ta tự hào vì có những tập thể và những cá nhân như vậy đang sinh sống, làm việc hàng ngày cùng với chúng ta và làm gương cho chúng ta”, ông Thăng xúc động.

Động viên các cán bộ, Đảng viên, người dân thành phố tiếp tục nêu gương học tập, làm theo phong cách, đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh, Bí thư Đinh La Thăng mong muốn: “Mỗi một gương sáng được biểu dương hôm nay, dù là tập thể hay cá nhân, dù ở đâu, làm công việc gì, hãy luôn ý thức về phần thưởng cao quý mà nhân dân tặng cho mình để không ngừng phấn đấu, tiếp tục tỏa sáng ra cộng đồng những phẩm chất đẹp đẽ của mình”.

Các cá nhân làm tốt cuộc vận động giao lưu tại lễ biểu dương.

Ông Thăng cũng thẳng thắn nói rằng: Thành phố cần có những tấm gương cụ thể, người khác có thể nhìn vào để noi theo, thay vì những lời hô hào chung chung về đạo đức, lối sống.

“Chúng ta cần những người nói đi đôi với làm, hứa là phải làm với những kết quả thực chất, chứ không cần những lời hay chữ đẹp mãi mãi chỉ biết nằm trên giấy. Theo chính lời dạy của Bác, thì hàng ngàn tấm gương đã được biểu dương từ 2007 đến nay, là hàng triệu trang tuyên truyền sống động, chân thực, giàu tính thuyết phục nhất để cảm hóa mọi người. Nhờ đó, chúng ta tiết kiệm được biết bao thời gian, tiền bạc, công sức cho những công việc hữu ích khác thiết thực phục vụ nhân dân”, ông Thăng tiếp tục nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Bí thư Đinh La Thăng và nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Lê Thanh Hải, đại diện cho lãnh đạo thành phố qua hai nhiệm kỳ, đã trao tặng bằng khen cho 157 tập thể và 245 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 - 2016.

Thành Luân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Đinh La Thăng: TP cần những người nói đi đôi với làm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO