Bí thư Đinh La Thăng trao danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thành Luân 26/04/2016 17:38

Ngày 26/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM  Đinh La Thăng đã đến thăm, trao tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” (VNAH) đợt 26 cho 201 mẹ thuộc quận 12 và các huyện Hóc Môn, Củ Chi trên địa bàn TP HCM.

Bí thư Đinh La Thăng trao danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng

Bí thư Đinh La Thăng trao danh hiệu Mẹ VNAH cho mẹ Võ Thị Mượt.
(Ảnh: Hồng Phúc).

Trong đợt này, TP HCM xét truy tặng cho 91 Mẹ VNAH. Trong khi đó, tại huyện Củ Chi hiện chỉ còn duy nhất mẹ Võ Thị Mượt (86 tuổi) có chồng và con hi sinh, đang sống cùng con cháu tại xã Tân An Hội, huyện Củ Chi. Ngoài ra, đợt này, còn có 7 mẹ còn sống được trao tặng danh hiệu cao quý.

Sau khi trao tặng danh hiệu Mẹ VNAH cho mẹ Mượt, Bí thư Đinh La Thăng đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các mẹ, thân nhân của họ đã có những cống hiến, hi sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; qua đó trở thành điểm tựa tinh thần và biểu tượng cho lòng yêu nước cho các thế hệ con cháu hôm nay và mai sau.

Bí thư Đinh La Thăng trao danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng - 1

Đại diện thân nhân các gia đình nhận bằng truy tặng danh hiệu Mẹ VNAH.
(Ảnh: Hồng Phúc).

Ông Thăng khẳng định, phần thưởng cao quý trao tặng mẹ VNAH đợt này là phần thưởng cao quý nhất mà Đảng và Nhà nước trao tặng cho các mẹ. Bí thư Thành ủy TP nhắn nhủ các đoàn thể phải phục vụ các mẹ vô điều kiện và nhắc nhở đây không chỉ là nghĩa vụ mà còn thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam. Tính đến nay, qua các đợt trao tặng và truy tặng, TP HCM đã có 4776 bà mẹ VNAH được trao tặng và truy tặng.

“Dù điều kiện đất nước còn khó khăn, nhưng chúng ta phải có trách nhiệm phụng dưỡng xứng đáng như mong muốn để bù đắp những hy sinh của các mẹ. Do đó, yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể hãy tận dụng mọi cơ hội để phụng dưỡng, chăm sóc các mẹ vô điều kiện. Đó là nghĩa vụ và là mệnh lệnh của lương tâm, của chúng ta”, Bí thư Đinh La Thăng nhắc nhở lãnh đạo các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Đinh La Thăng trao danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO