Bí thư Hà Nội mong cử tri tinh tường lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất

Việt Thắng 23/05/2021 09:40

Sáng 23/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu số 17 (phường Định Công, quận Hoàng Mai).

Dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật

Ngay sau khi bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chia sẻ ngắn với báo chí.

Ông Đinh Tiến Dũng cho biết, thực hiện Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Chỉ thị số 35, Hội đồng bầu cử thành phố đã ban hành kế hoạch thực hiện cuộc bầu cử Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Dũng cho rằng: “Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ và sự vào cuộc đồng bộ, tích cực của các cấp, các ngành từ Thành phố đến cơ sở, có thể nói cho đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã hoàn tất, đảm bảo đúng quy trình, thời gian, tiến độ theo quy định”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng khẳng định, MTTQ các cấp đã tổ chức các Hội nghị hiệp thương theo đúng quy định, đã biểu quyết lựa chọn các ứng viên đáp ứng đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp của thành phố nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã ấn định 10 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội. Ủy ban bầu cử các cấp đã ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị và số lượng đại biểu HĐND được bầu của mỗi cấp theo luật định.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đã thành lập 15 đoàn công tác do các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy làm Trưởng đoàn đi kiểm tra, hướng dẫn công tác chuẩn bị bầu cử ở các đơn vị gắn với phòng, chống dịch Covid-19 và công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo.

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử, ông Dũng cho biết đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin, cổ động với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, linh hoạt phù hợp với từng đơn vị, địa phương và đối tượng cử tri

Có các kịch bản chi tiết, cụ thể đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, khoa học, bài bản, chủ động trong qúa trình tuyên truyền và bầu cử.

“Đặc biệt, trong đợt bầu cử kỳ này, chúng ta đang đối mặt với “làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư” diễn ra trên diện rộng và phức tạp, do vậy trong công tác bầu cử phải kết hợp hài hòa với quy trình phòng dịch, từ việc tổ chức tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến đến xây dựng các kịch bản riêng, tổ chức diễn tập cụ thể cho từng đơn vị, từng khu vực bầu cử phù hợp với tình hình dịch bệnh, kết hợp với phòng chống dịch hiệu quả, bầu cử trong khu cách ly, điểm cách ly, các khu vực bình thường. Vì vậy, có thể nói cùng với cả nước, Thủ đô Hà Nội đã quyết tâm, nỗ lực tuyệt đối để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thuận lợi và thật sự là ngày hội của toàn dân” - ông Dũng nhấn mạnh.

Chia sẻ cảm xúc tới cử tri Thủ đô, ông Dũng cho biết, cảm thấy vui mừng khi cử tri Thủ đô đã nô nức đi bầu cử ngay từ sáng sớm, không chỉ thể hiện vai trò, trách nhiệm công dân để ngày bầu cử thực sự là “ngày hội non sông” mà cử tri Hà Nội còn rất có ý thức thực hiện biện pháp “5K” để phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội hôm nay thực sự rộn ràng, tưng bừng, không khí phấn khởi, hân hoan còn hiện lên trên nét mặt của người dân trên khắp phố phường. Không chỉ rực rỡ sắc màu của cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu trên từng góc phố, thôn làng, từ nội thành ra ngoại thành, từ thành thị đến nông thôn, miền núi.

Trong không khí đó, ông Dũng đề nghị mỗi cử tri hãy bớt chút thời gian, tự giác, chủ động hưởng ứng và tham gia bầu cử. Mỗi lá phiếu đều có giá trị và ý nghĩa thiêng liêng của nó.

“Hoàn thành bầu cử là chúng ta đã lựa chọn người đại diện cho mình ở cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất là Quốc hội và cơ quan quyền lực ở địa phương là HĐND các cấp. Sâu xa hơn, mỗi lá phiếu bầu đúng, bầu đủ còn góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa thực sự của dân, do dân và vì dân. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, cử tri Hà Nội sẽ phát huy ý thức trách nhiệm, niềm tự hào là người Thủ đô để không chỉ tự giác đi bầu cử mà còn tinh tường lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho mình, góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử tại Hà Nội và cả nước” - ông Dũng cho hay.

Cử tri lớn tuổi mong “người đại diện” cho mình mang lại hạnh phúc, trường tồn cho Thủ đô

Là một trong những cử tri trẻ tuổi nhất, lần đầu được đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết, em Đoàn Thị Hồng Anh, Nơ14C khu đô thị Định Công hiện đang học cấp 3 tại trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, khi bỏ xong phiếu cảm thấy rất vui và vinh hạnh khi thực hiện quyền nghĩa vụ công dân của mình.

“Đây là lần đầu tiên bỏ phiếu nên em cũng cảm thấy khá hồi hộp” - Hồng Anh nói.

Dù đang ở ngưỡng cửa vào đại học xong trong tâm thế hân hoan lần đầu đi bầu cử, Hồng Anh cũng chia sẻ rằng, không quan trọng sau này sẽ làm gì nhưng nhất định phải làm những việc đúng đắn, không được trái với pháp luật. Và...nên theo ước mơ của mình.

Khi biết tin Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng về ứng cử, đại diện cho cử tri khu nhà mình, Hồng Anh cũng cho biết “cảm thấy vinh hạnh khi vinh dự được Bí thư Hà Nội đại diện cho mình”.

Là cử tri lớn tuổi nhất đi bầu cử tại phường Định Công, ông Nguyễn Gia Thể, 91 tuổi đang sinh sống tại CT16, khu đô thị mới Định Công cho biết, ông là công dân của Thủ đô và đã nhiều lần bầu cử nhưng lần nào cũng mang lại cho ông những cảm xúc phấn khởi. Đặc biệt ông đã cao tuổi nhưng mừng là vẫn còn đi được bỏ phiếu để cử người đại diện cho mình.

Ông Thể tin tưởng những người được bầu để đại diện cho mình, trong đó có Bí thư Thành ủy Hà Nội sẽ lãnh đạo nhân dân và Thành phố Hà Nội ngày càng tiến bộ không ngừng.

“Với tôi năm nay đã ngoài 91 tuổi rồi, rất phấn khởi và không có gì sung sướng bằng ngày bầu cử hôm nay. Tôi hy vọng rằng tất cả những người được bầu nếu trúng cử sẽ xứng đáng, phát huy được nguyện vọng của nhân dân Hà Nội nói chung và cử tri phường Định Công nói riêng. Sẽ mang lại hạnh phúc, trường tồn cho Thủ đô Hà Nội, trái tim của cả nước”-ông Thể nói.

Có mặt tại điểm bầu cử số 17 từ 6h sáng, GS Nguyễn Xuân Triều, Thầy thuốc nhân dân, nguyên Trưởng bộ môn lao và bệnh phổi, Bệnh viện Quân y 103, hiện đang sinh sống tại lô 15, A 11, khu đô thị Định Công lúc đầu cảm thấy lo lắng khi dịch thế này việc bầu cử sẽ ra sao, có lan rộng nguy hiểm không? nhưng do cách bố trí của tổ bầu cử về thời gian đi bầu nên giãn khoảng cách, không chen nhau vì thế đảm bảo tốt cho phòng bệnh cho tốt.

GS Triều chính là “cha đẻ” của phương pháp súc họng nước muối với phèn chua để phòng chống Covid-19. Nói với chúng tôi ngay sau khi bỏ phiếu xong, ông cũng mong rằng “nhân dân cần giãn cách tốt, nghiêm chỉnh chấp hành để không để dịch bệnh lây lan”.

Quận Hoàng Mai có 289.117 cử tri với 190 khu vực bỏ phiếu. Quận có 2 khu vực bỏ phiếu riêng của lực lượng vũ trang (Viện Y học cổ truyền Quân đội ở phường Đại Kim và Học viện khoa học Quân sự ở phường Định Công).

Phường có nhiều khu vực bỏ phiếu nhất là Hoàng Liệt (28 khu vực) và phường có ít nhất là Trần Phú (5 khu vực bỏ phiếu).

Tại phường Định Công, tổng số cử tri trên địa bàn phường là trên 30.000 cử tri được niêm yết tại trụ sở UBND phường và 22 khu vực bỏ phiếu.

Do dịch bệnh nên tại khu vực bỏ phiếu số 17 nơi có ông Đinh Tiến Dũng bỏ phiếu thì theo quan sát của chúng tôi cử tri đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn và đảm bảo khoảng cách quy định trước khi vào khu vực bầu cử. Tại phòng bầu cử được thiết kế để cử tri đi vào một đường và ra một đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Hà Nội mong cử tri tinh tường lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO