Bí thư Nam Định: ‘Để xóm làng không chỉ còn mỗi cụ già, em nhỏ’

Duy Hưng 10/11/2022 21:09

Lãnh đạo tỉnh Nam Định bày tỏ mong muốn trên khi tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở một làng quê thuộc huyện ven biển Nghĩa Hưng.

Chiều 10/11, Ban công tác Mặt trận khu dân cư thôn Đồng Quỹ, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022, kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Ngày hội có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đoàn Văn Hùng.

Không còn hộ nghèo

Tại buổi lễ, cán bộ, nhân dân thôn Đồng Quỹ cùng ôn lại lịch sử, truyền thống, những đóng góp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong suốt 92 năm qua đối với sự nghiệp đoàn kết, phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, chống giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ngày nay.

Thôn Đồng Quỹ ngày nay.

Thông tin trong Ngày hội, ông Trần Trung Chiến, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đồng Quỹ cho biết thôn có 510 hộ, 1.435 nhân khẩu, trong đó 85% dân số trong thôn theo đạo Công giáo.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của chi bộ Đảng, Trưởng thôn; tuyên truyền, vận động của Ban Công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể, những năm qua cán bộ, nhân dân thôn Đồng Quỹ, cả lương lẫn giáo luôn đoàn kết, đề cao, trân trọng “tình làng, nghĩa xóm”, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể…

“Nhờ tích cực phát triển kinh tế, mở mang ngành nghề đến nay thôn không còn hộ nghèo, chỉ còn 6,5 % hộ cận nghèo”, ông Chính cho biết.

Cũng theo Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, hơn 10 năm qua, cán bộ, nhân dân thôn Đồng Quỹ luôn duy trì đoàn kết, tập trung xây dựng, phát triển xóm làng của mình, từng bước đạt chuẩn tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, hiện đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

“Năm qua, cán bộ và nhân dân trong thôn đã tự nguyện đóng góp, vận động quyên góp thêm được tổng cộng 534 triệu đồng, qua đó làm được hệ thống đường điện chiếu sáng với 177 cột điện; nhiều hộ trong thôn hiến đất để phục vụ việc mở rộng đường…”, ông Chính thông tin; thêm rằng: “Mọi mâu thuẫn, xíc mích trong nội bộ nhân dân đều được hòa giải ngay từ cơ sở”.

Rất đông người dân trong thôn tới tham dự Ngày hội.

Thông qua kết quả bình bầu, tại Ngày hội, thôn Đồng Quỹ đã biểu dương 12 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn trong năm qua; phát động cán bộ, nhân dân trong thôn tiếp tục đoàn kết thực hiện hiệu quả Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới trong năm tiếp theo.

Để lao động địa phương không còn phải ly hương, đi làm ăn xa

Trò chuyện với cán bộ, người dân thôn Đồng Quỹ, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mọi mặt cán bộ, nhân dân trong thôn đã đạt được, đặc biệt là kết quả xây dựng nông thôn mới, kết quả xóa hộ nghèo.

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc trò chuyện với cán bộ, nhân dân thôn Đồng Quỹ.

Nhấn mạnh đại đoàn kết là một truyền thống quý báu của dân tộc, đã được bồi đắp qua hàng nghìn năm dựng nước giữ nước, đã được kế thừa, phát triển, thấm sâu vào tư tưởng, văn hóa, suy nghĩ, hành động của từng cán bộ, đảng viên, từng người dân; nhấn mạnh vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh của dân tộc, Bí Thư Tỉnh ủy Nam Định khẳng định từ khi ra đời đến nay, Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; xem đây là đường lối cách mạng có tính chiến lược…

Ông nêu một trong số các dẫn chứng, đó là nhờ đoàn kết, thống nhất ý chí trong Đảng, trong chính quyền, trong nhân dân đến nay tỉnh Nam Định đã có tới 182/204 xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao sau khi 100% xã, thị trấn đã đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2019.

Từ đó, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định mong muốn cán bộ, nhân dân thôn Đồng Quỹ tiếp tục duy trì, phát huy tinh thần, sức mạnh đoàn kết, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, xây dựng xóm làng của mình phát triển mọi mặt, sớm đạt các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

Ông cũng nhấn mạnh rằng Đảng, nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam không có mục đích gì khác ngoài mục đích chăm lo, nâng cao mọi mặt đời sống của nhân dân. Với mục đích đó, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định cho hay, hiện tỉnh đang cùng các nhà đầu tư triển khai nhiều dự án hạ tầng, dự án kinh tế quan trọng ngay tại địa bàn huyện Nghĩa Hưng, trong đó vào ngày 14/11 tới sẽ khởi công 1 trong 3 dự án thuộc tổ hợp thép xanh Xuân Thiện, hướng tới mục đích tạo thêm nhiều việc làm, thu nhập cho nhân dân ngay tại địa phương, tạo thêm nguồn thu cho ngân sách tỉnh…

“Khi đó nhiều lao động của xã, của huyện sẽ không còn phải ly hương đi làm ăn xa, không phải thuê trọ; ban ngày đi làm, tối về nhà với cha mẹ, với người thân, với xóm làng. Xóm làng cũng không còn cảnh chỉ còn mỗi cụ già, em nhỏ mà có cả thanh niên, đầm ấm hơn, gắn bó hơn…”, ông nói; thêm rằng “mong bà con cùng chung sức, đồng lòng với tỉnh, với huyện, với xã để thực hiện các mục tiêu đã đề ra”.

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đoàn Văn Hùng, lãnh đạo huyện Nghĩa Hưng tặng quà cán bộ, nhân dân thôn Đồng Quỹ.

Nhân dịp về tham dự Ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc đã tặng quà tập thể thôn Đồng Quỹ; tặng quà 10 hộ trong thôn.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là sinh hoạt cộng đồng thường niên do Ban Công tác Mặt trận các khu dân cư trên cả nước tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11). Đây là dịp để cán bộ, nhân dân ở các khu dân cư biểu thị tinh thần đoàn kết, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với các cấp ủy Đảng, chính quyền; là dịp để cán bộ, đảng viên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; là diễn đàn, cầu nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Nam Định: ‘Để xóm làng không chỉ còn mỗi cụ già, em nhỏ’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO