Bí thư Nam Định thăm anh thợ xây nghèo cứu cháu bé bị rơi

Duy Hưng 01/07/2021 16:06

Sáng nay, 1/7, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc cùng lãnh đạo TP Nam Định tới thăm gia đình anh Lương Thanh Hà, trú phường Văn Miếu, TP Nam Định.

Hai hôm trước, anh Hà chính là người đã nhanh tay đỡ được cháu bé bị rơi từ tầng 2 của ngôi số 50, đường Trần Quang Khải, phường Trần Quang Khải (TP Nam Định).

Bí thư Nam Định Phạm Gia Túc (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo thành phố tới thăm gia đình anh Lương Thanh Hà (ngồi giữa).

Khi đó, vào lúc 9h15 ngày 29/6, đi làm về qua đây, người đàn đàn ông 49 tuổi, tên Lương Thanh Hà, làm nghề thợ xây phát hiện cháu bé (4 tuổi) đang bám lơ lửng ở lan can tầng 2 ngôi nhà.

Rất nhanh, anh Hà bỏ xe, chạy đến, đứng dưới vị trí cháu bé chuẩn bị rơi và kịp đỡ được cháu khi bé “buông tay”. Sau khi kiểm tra, thấy cháu an toàn, người thợ xây giao cháu lại cho láng giềng rồi ra về.

Trước đó, theo hàng xóm, trong buổi sáng xảy ra sự việc, bố cháu bé đi làm, mẹ cháu đi chợ. Khi ngủ dậy, thấy nhà không có ai, cháu bé bèn đi ra ban công, trèo qua lan can…

Hình ảnh anh Hà đỡ được cháu bé rời từ tầng hai được người dân ghi lại, lan truyền trên báo chí, mạng xã hội sau đó thu hút rất nhiều người theo dõi, kèm những lời bình luận thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao hành động kịp thời của anh Hà, qua đó cứu được cháu bé thoát khỏi một tình huống nguy hiểm.

Gia cảnh anh Hà rất khó khăn.

Xuất hiện trước ống kính của máy quay của phóng viên sau đó, trong bộ dạng lam lũ, tóc tai bờm xờm, người thợ xây chỉ nói ngắn gọn: “Đó là việc làm bình thường, ai biết cũng làm như vậy. Tôi không muốn ồn ào!”

Sáng nay, 1/7, đón Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc tới nhà thăm trong chiếc áo sáng màu, mái tóc đã cắt gọn nhưng trong ngôi nhà cấp 4 chật chội, đã xuống cấp nghiêm trọng, mái lợp cót ép, tường loang lổ, nhà buồng được ngăn bằng những tấm ri-đô, thiếu cả cái bàn uống nước, nằm sâu trong tổ dân phố số 9 phường Văn Miếu, anh Hà cũng chỉ chia sẻ về việc làm của mình như vậy.

Xóm giềng cho hay, vợ chồng anh Hà có một con gái đang học lớp 2, chồng làm thợ xây, vợ làm phục vụ thuê tại quán ăn, công việc của cả hai vợ chồng đều không ổn định, anh Hà thường xuyên ốm đau, kinh tế gia đình do vậy rất khó khăn nhưng rất hòa đồng, tử tế với xóm giềng.

Bí thư Nam Định Phạm Gia Túc tặng quà anh thợ xây Lê Thanh Hà.

Thăm hỏi, tặng quà gia đình người thợ xây, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc, lãnh đạo TP Nam Định nhìn nhận việc làm của anh Hà là hành động kịp thời, dũng cảm, thể hiện rõ lòng thương, tình cảm, trách nhiệm giữa người với người; biểu dương việc làm của người thợ xây 49 tuổi.

Thông tin từ UBND TP Nam Định cho biết, tới đây thành phố và phường nơi anh Hà cư trú sẽ tổ chức khen thưởng tấm gương cứu người Lương Thanh Hà.

Ngôi nhà xảy ra việc cháu bé bị rơi từ tầng 2.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Nam Định thăm anh thợ xây nghèo cứu cháu bé bị rơi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO