Bí thư Nam Định: ‘Việc gì Đảng chưa biết thì nhờ nhân dân nói cho biết’

Duy Hưng 09/11/2021 23:12

Chiều 9/11, Ban công tác Mặt trận khu dân cư xóm Trần Phú, xã Trung Đông, huyện Trực Ninh (Nam Định) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư năm 2021, kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021).

Ngày hội có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đoàn Văn Hùng...

Tại buổi lễ, cán bộ, nhân dân trong xóm cùng ôn lại lịch sử, truyền thống, những đóng góp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong suốt 91 năm qua đối với sự nghiệp đoàn kết, phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, chống giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước, xây dựng, bảo vệ phát triển đất nước trong công cuộc đổi mới.

Diện mạo khang trang ở xóm Trần Phú.

Thông tin trong ngày hội, ông Nguyễn Văn Chiêu, Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận xóm Trần Phú cho hay, xóm có 220 hộ dân, 638 nhân khẩu, có chi bộ Đảng gồm 40 đảng viên, có Ban Công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể.

Cán bộ, nhân dân trong xóm luôn đoàn kết, tích cực phát triển kinh tế bằng nhiều ngành nghề, dịch vụ, tích cực xây dựng nếp sống văn hóa, có thu nhập khá, ổn định; có đời sống văn hóa, thể thao đa dạng, sôi nổi; cán bộ, người dân am hiểu và chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước, nội bộ không có mâu thuẫn lớn, không có khiếu kiện đông người.

Từ mấy năm trước xóm đã đạt các tiêu chí xóm nông thôn mới. Thời gian qua, cán bộ người dân trong xóm chung sức thực hiện hiệu quả việc phòng, chống dịch Covid-19…

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc (đứng sau, bên phải), Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đoàn Văn Hùng tặng quà người dân xóm Trần Phú.

Trò chuyện với cán bộ, người dân xóm Trần Phú, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả cán bộ, nhân dân trong xóm đã đạt được, đặc biệt kết quả phát triển kinh tế, xóm làng khang trang, sạch đẹp; cán bộ, nhân dân đoàn kết, gắn bó; phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19; chi bộ Đảng cùng hệ thống chính trị của xóm vững mạnh, hoạt động hiệu quả, gắn bó mật thiết với nhân dân…

Nhấn mạnh ý nghĩa, sự cần thiết, sức mạnh của tinh thần đoàn kết, gắn bó cộng đồng; nhấn mạnh vai trò trung tâm đoàn kết của tổ chức Mặt trận, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định chia sẻ xưa nhờ đoàn kết trong Mặt trận Việt Minh, sau này là Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (các tổ chức tiền thân của MTTQ Việt Nam ngày nay) do Đảng lãnh đạo, nhân dân ta đã phát huy sức mạnh, lần lượt đánh đuổi được thực dân, đế quốc xâm lược, giành được độc lập, tự do, thống nhất đất nước.

Ngày nay, nhân dân, trong đó có nhân dân khu dân cư xóm Trần Phú càng cần phải phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận, hỗ trợ, giúp đỡ nhau để xây dựng, kiến tạo cuộc sống ngày càng ấm no, bình yên, hạnh phúc trong mỗi gia đình và trong cộng đồng dân cư.

Một hộ dân trong xóm được Bí thư Tỉnh ủy Nam Định tặng tiền xây nhà Đại đoàn kết.

Ông cho hay, với mục tiêu mang lại cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho người dân, cả vật chất và tinh thần, cấp ủy, chính quyền tỉnh đang có nhiều chủ trương kế hoạch xây dựng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó có tuyến đường bộ mới qua địa bàn huyện Trực Ninh, qua đó thu hút thêm các doanh nghiệp về đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện để nhân dân địa phương có thêm việc làm, nâng cao thu nhập, có cuộc sống tốt hơn về vật chất, tinh thần ngay tại quê hương mình. Ông mong muốn nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân địa phương.

“Quá trình thực hiện không tránh khỏi việc này, việc kia. Nhân dân ở khắp nơi, nắm bắt được mọi việc nên việc gì Đảng, chính quyền chưa biết thì nhờ nhân dân nói cho biết để điều chỉnh, xử lý”, ông Phạm Gia Túc đề nghị.

Ông Phạm Gia Túc cũng cho hay, tỉnh Nam Định đang thực hiện kế hoạch sáp nhập các thôn, xóm, tổ dân phố cho phù hợp với tình hình mới, với nhiều việc phải làm, nhiều sự thay đổi. Để chủ trương được hoàn thành, đạt kết quả, ông mong muốn nhận được sự đồng thuận của cán bộ, nhân dân địa phương.

Nhìn nhận dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định đề nghị toàn dân, trong đó có nhân dân xóm Trần Phú nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Ông mong muốn chi bộ xóm Trần Phú với 40 đảng viên, Ban Công tác Mặt trận xóm luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, dân chủ, gương mẫu, lãnh đạo, chỉ đạo, tập hợp, đoàn kết, phát động, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân trong xóm thực hiện hiệu quả các chủ trương, kế hoạch, các phong trào chung ở địa bàn khu dân cư, để mọi người, mọi nhà cùng có cuộc sống tốt đẹp hơn, xóm làng bình yên, thuận hòa, đoàn kết.

Nhân dịp về tham dự ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc đã trao tặng quà cho tập thể xóm Trần Phú, cho 10 hộ nghèo trong xóm, tặng một hộ có hoàn cảnh khó khăn số tiền 50 triệu đồng để xây lại nhà ở.

Ngày hội được xóm Trần Phú tổ chức tại Nhà văn hóa xóm.

Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc là sinh hoạt cộng đồng thường niên do Ban Công tác Mặt trận các khu dân cư trên cả nước tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11).

Đây là dịp để cán bộ, nhân dân ở các khu dân cư biểu thị tinh thần đoàn kết, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với các cấp ủy Đảng, chính quyền; là dịp để cán bộ, đảng viên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; là diễn đàn, cầu nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Nam Định: ‘Việc gì Đảng chưa biết thì nhờ nhân dân nói cho biết’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO