Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra công trình phục vụ SEA Games 31

02/03/2021 19:58

Chiều 2/3, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đi thăm, làm việc với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội; kiểm tra một số công trình phục vụ SEA Games 31 tại Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm, kiểm tra công trình phục vụ SEA Games 31 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Cầu Giấy.

Tham gia đoàn có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng; Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục - Thể thao Trần Đức Phấn; lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố.

Mở đầu buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội và đoàn đã kiểm tra Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Cầu Giấy, nơi tổ chức môn wushu và Cung Điền kinh Hà Nội, nơi tổ chức môn kiếm quốc tế. Đoàn đã tới thăm Trung tâm Đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội, trực tiếp thị sát điều kiện tập luyện, ăn, ở, sinh hoạt của các vận động viên cấp cao Thủ đô.

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 21/11/2021 đến 2/12/2021 tại Việt Nam, có sự tham dự của 11 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á. Với 40 môn thi đấu, các hoạt động chủ yếu của SEA Games 31 chủ yếu tập trung tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận; trong đó Hà Nội có 16 địa điểm tổ chức 20 môn và phân môn thi đấu. Hà Nội còn là địa điểm tổ chức ASEAN Para Games 11 với 11 môn thi đấu (diễn ra từ ngày 17/12 đến 23/12/2021). Trong đó, Hà Nội có nhiệm vụ rất quan trọng là chủ trì tổ chức lễ khai mạc, lễ bế mạc SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh, đến nay, 100% công trình phục vụ tổ chức hai sự kiện thể thao trên đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư, trong đó có 8 công trình phục vụ thi đấu và tập luyện do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quản lý và 12 quận, huyện có địa điểm thi đấu đã hoàn thành các bước chuẩn bị triển khai dự án. Một số đơn vị như quận Hà Đông, huyện Thanh Trì đã khởi công, tu sửa các công trình; các đơn vị khác sẽ đồng loạt thực hiện ngay trong quý I-2021 để hoàn thành trước ngày 30/9/2021.

Về lực lượng, Hà Nội dự kiến đóng góp ít nhất 30% trong tổng số cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài của đoàn Việt Nam tham dự SEA Games 31. Tính đến hiện tại, Hà Nội đã có 38 huấn luyện viên và 168 vận động viên tại 20 môn được triệu tập tham gia đội tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia. Đoàn thể thao Hà Nội phấn đấu giành nhiều huy chương, góp phần để Đoàn thể thao Việt Nam nằm trong top 3 các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11.

Trong năm 2020, mặc dù phải hạn chế tối đa việc tập luyện cũng như triển khai các chuyến tập huấn, thi đấu nước ngoài, thậm chí các đợt tập huấn, thi đấu trong nước cũng bị hoãn do dịch Covid-19, nhưng thành tích thi đấu của các bộ môn tại các giải thi đấu trong nước của thể thao Hà Nội vẫn được giữ vững. Tiêu biểu, vận động viên Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bộ môn bắn cung) đã xuất sắc vượt qua vòng loại tham dự Olympic Tokyo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra công trình phục vụ SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO