Bí thư Thành uỷ Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm Giám đốc Hacinco

Xuân Ngọc 13/05/2021 16:28

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết đã yêu cầu kiểm điểm, xử lý nghiêm đối với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng chức năng phong toả 1 toà nhà liên quan đến ông Thanh.

Ngày 13/5, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết thành phố đã yêu cầu kiểm điểm, xử lý nghiêm đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội (Handico).

Liên quan đến vụ việc, trưa 13/5 Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội (Handico) đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và Sở Nội vụ thành phố về vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 của ông Thanh.

Theo văn bản của Handico, việc ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch Covid-19. Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban Giám đốc Công ty Hacinco trong việc phân công điều hành công việc.

Theo thẩm quyền và quy định, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã nghiêm khắc yêu cầu Ban Giám đốc Công ty Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng công ty xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố và của Tổng công ty.

Theo CDC Hà Nội, ông Thanh và vợ dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 12/5. Bộ Y tế công bố là bệnh nhân Covid-19 số 3634.

Trước đó, ông Thanh và vợ đi du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 30/4 đến ngày 2/5. Sau khi về Hà Nội không khai báo y tế, có lịch trình đi lại phức tạp, khi có biểu hiện dịch tễ như ho, sốt, đau họng nhưng vẫn tham gia liên hoan, ăn uống đông người...

Hiện tại, có nhiều địa điểm 2 vợ chồng ông Thanh từng đến trong 14 ngày qua đã phải cách ly y tế với hàng nghìn người. Có 150 người đã thành F1 do tiếp xúc với vợ chồng ông Thanh, trong đó có 2 F1 dương tính với SARS-CoV-2 cong bố vào sáng 13/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Thành uỷ Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm Giám đốc Hacinco

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO