Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu viết thư ngỏ động viên nhân dân

Hữu Vinh 29/07/2021 16:40

Nhằm động viên và biểu dương kết quả công tác phòng chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã viết thư ngỏ gửi đến cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; nhấn mạnh, nguồn vắc xin được phân bổ cho tỉnh đủ để tiêm miễn phí cho 70% dân số.

Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại kỳ hợp thứ nhất HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khóa VII.
Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại kỳ hợp thứ nhất HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khóa VII.

Ngày 28/7, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Viết Thanh có thư ngỏ gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tỉnh.

Trong thư, ông Phạm Viết Thanh khẳng định, trong những ngày qua, đại dịch Covid-19 đã đe dọa sự an bình của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước. Chúng ta ở trong giai đoạn rất khó khăn khi phải căng mình đối mặt với đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Với ý chí “chống dịch như chống giặc” cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang ra sức chiến đấu với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ”, “mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch”.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu nhấn mạnh, các cấp ủy, chính quyền, địa phương cần nhận thức rõ vaccine phòng Covid-19 là giải pháp quan trọng để phòng chống dịch bệnh, sớm đưa toàn tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới và phát triển kinh tế - xã hội.

Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh luôn nỗ lực tiếp cận các nguồn cung vaccine qua nhiều kênh như: Có văn bản từ sớm kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế quan tâm, phân phối vaccine cho tỉnh; tranh thủ kiến nghị bổ sung vaccine qua các buổi làm việc của các Đoàn công tác Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tại tỉnh. Cho đến nay theo kế hoạch phân bổ, nguồn vaccine cho tỉnh đủ bảo đảm tiêm miễn phí cho trên 70% người dân đủ điều kiện so với tổng dân số toàn tỉnh trong năm 2021 để đạt miễn dịch cộng đồng. Riêng trong 7/2021, 100% người dân huyện Côn Đảo đủ điều kiện đã được tiêm vaccine mũi 1.

Để chuẩn bị thật tốt cho chiến dịch tiêm chủng sắp tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương nhanh chóng xây dựng kế hoạch, lập danh sách các đối tượng đủ điều kiện tiêm theo quy định, trong đó dành tỷ lệ ưu tiên tiêm vaccine cho người trên 65 tuổi, người có bệnh mãn tính; giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng tổ chức tiêm chủng ngay khi tiếp nhận vaccine, triệt để tiết kiệm, bảo đảm tối đa an toàn cho người dân. Đồng thời, tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch; trong tổ chức triển khai tiêm chủng, bảo đảm công khai, minh bạch, nhanh chóng, an toàn, đúng quy trình, quy định.

Tiêm vaccine phòng Covid-19. Ảnh: Bộ Y tế.
Tiêm vaccine phòng Covid-19. Ảnh: Bộ Y tế.

Mới đây, tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết trong tháng 7/2021 sẽ giao cho địa phương này 115.000 liều vaccine và từ tháng 8 đến tháng 12/2021 giao tiếp hơn 1 triệu liều.

Ở một diễn biến khác, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 28/7 đến 6h ngày 29/7, toàn tỉnh ghi nhận 5 ca mắc mới ngoài cộng đồng; 40 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung.

Hiện nay, các địa phương đã phối hợp cơ quan y tế đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan ca bệnh (F1, F2, F3).

BCĐ phòng chống Covid-19 tỉnh đang xây dựng kế hoạch để đón công dân Bà Rịa–Vũng Tàu đang học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh nếu có nhu cầu về, trên cơ sở tỉnh đã kiểm soát ổn tình hình dịch bệnh. Tỉnh cũng mong muốn công dân địa phương hãy bình tĩnh, yên tâm thực hiện tốt các quy định giãn cách, cách ly tại TP Hồ Chí Minh, không được tự ý về bằng phương tiện cá nhân. Tỉnh sẽ triển khai kế hoạch sớm nhất có thể khi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện, đảm bảo an toàn theo quy định phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu viết thư ngỏ động viên nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO