Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tiễn 4000 công nhân về quê đón Tết

Theo CAND 11/02/2018 17:36

Ngày 11/2, những “Chuyến xe xuân nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương tổ chức đã lăn bánh đưa 4.000 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tiễn 4000 công nhân về quê đón Tết

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tiễn các công nhân về quê đón Tết.

Được biết, gần 10 năm qua, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã đồng hành với ĐVCĐ, CNLĐ qua chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình”. Năm nay, “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa khoảng 4.000 ĐVCĐ, CNLĐ về quê đón tết. Từ tờ mờ sáng, các tuyến đường ở quanh khu vực Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đông nghẹt người. Người xách giỏ, kẻ va li cười nói râm ran. Đây chính là những ĐVCĐ, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ vé xe miễn phí về quê đón tết. Vui mừng, phấn khởi, kèm thêm chút sốt ruột là tâm trạng chung của họ. Bởi ai cũng mong sớm được về với gia đình, người thân.

Đến 6h sáng, lễ xuất phát “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa CNLĐ về quê đón tết chính thức bắt đầu. Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tiễn 4000 công nhân về quê đón Tết - 1

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tiễn 4000 công nhân về quê đón Tết - 2

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tiễn 4000 công nhân về quê đón Tết - 3

Các công nhân vui mừng về quê đón Tết.

Ông Đặng Minh Hưng nhấn mạnh: Năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực, kết quả đạt được khá toàn diện trên các lĩnh vực, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Những thành tựu đạt được chính là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các doanh nghiệp trong tỉnh; trong đó có sự đóng góp quan trọng của anh, chị, em CNLĐ từ khắp mọi miền đất nước đến Bình Dương sinh sống và làm việc. UBND tỉnh xin ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tinh thần phấn đấu kiên trì, bền bỉ, sáng tạo của CNLĐ thời gian qua.

Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần cho anh, chị, em CNLĐ, nhất là CNLĐ xa quê. Như thường lệ, LĐLĐ tỉnh tiếp tục tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa ĐVCĐ, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết. Đây là một hoạt động thiết thực, rất có ý nghĩa nhằm tạo điều kiện cho anh chị em về quê đón tết. Mong rằng, các bạn CNLĐ sẽ sớm trở lại Bình Dương làm việc, tiếp tục cống hiến sức mình vì một tương lai tươi sáng của các bạn và góp phần xây dựng quê hương Bình Dương kiểu mẫu, đô thị văn minh và hiện đại…

Cũng theo ông Đặng Minh Hưng: Năm 2018, LĐLĐ tỉnh trao khoảng 4.000 vé xe miễn phí cho ĐVCĐ, CNLĐ về quê đón Tết. Ngoài việc hỗ trợ vé xe miễn phí, CNLĐ trong diện được phân bổ xét tặng 100% giá vé sẽ được hỗ trợ thêm 200.000 đồng tiền ăn cho những người ở các tỉnh từ Đà Nẵng trở ra đến Hà Nội và 100.000 đồng cho những người về các tỉnh miền Tây Nam bộ và khu vực miền Trung từ Phú Yên đến Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương tiễn 4000 công nhân về quê đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO