Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai: Cán bộ không được nảy sinh 'bệnh tưởng' trong đầu

Mạnh Thìn 03/09/2021 10:20

“Cán bộ không được nảy sinh “bệnh tưởng” trong đầu, tưởng rằng nhà này, nhà kia đã đủ ăn rồi nên không xem xét hỗ trợ nữa".

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh.

Tại cuộc họp giao ban với các địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn ngày 2/9, sau khi nghe các đơn vị, địa phương báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, một lần nữa, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh lại lên tiếng về vấn đề công tác đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh, không để ai được thiếu ăn, đứt bữa. “Cán bộ không được nảy sinh “bệnh tưởng” trong đầu, tưởng rằng nhà này, nhà kia đã đủ ăn rồi nên không xem xét hỗ trợ nữa, để dân đói mà không biết. Phải thường xuyên quan tâm, sâu sát đời sống của dân, hiểu dân và chăm lo cho đời sống nhân dân đầy đủ” ông Nguyễn Hồng Lĩnh nói.

Liên quan đến việc thực hiện theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị, “phải thực hiện linh hoạt, nhanh gọn cho dân. Khi thẩm định, thấy trường hợp nào nghi ngờ thì xác minh sau rồi duyệt tiếp, còn trường hợp nào đủ điều kiện giải quyết ngay và kịp thời, chứ không chờ đợi”.

Về công tác điều hành phòng chống dịch, người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai cho rằng, cuộc chiến chống dịch Covid-19 của tỉnh đang thực hiện quyết liệt, trong đó việc rà soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng thông qua xét nghiệm lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đang được làm khẩn trương. Các địa phương phải tiếp tục củng cố năng lực của các trạm y tế xã, phường về phương tiện, thuốc men, nhân lực và năng lực điều trị.

Theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh, hiện tại, một số nơi “vùng xanh” trên địa bàn tỉnh đã bị chuyển thành “vùng vàng”, “vùng cam”, “vùng đỏ”. Nguyên nhân là do một số địa phương đã chủ quan cho rằng “vùng xanh” là đã an toàn, do đó nảy sinh tâm lý dễ dãi.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai chỉ đạo: “Tuyệt đối không được nảy sinh tâm lý chủ quan, xem nhẹ công tác phòng dịch. Phải tiếp tục thực hiện nghiêm công tác giãn cách xã hội, quản lý chặt chẽ người ra, người vào “vùng xanh”. Người đứng đầu các địa phương phải sâu sát với tình hình thực tế dịch bệnh để có chỉ đạo kịp thời.

Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân tại phường Tân Hoà, TP.Biên Hòa.
Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân tại phường Tân Hoà, TP.Biên Hòa.

Đánh giá về công tác tiêm chủng, ông Lĩnh yêu cầu không được biến những khu vực tiêm chủng thành các điểm lây lan F0, tuyệt đối giữ khoảng cách và phải có người chịu trách nhiệm về việc này.

Ngoài ra, hiện nay toàn tỉnh Đồng Nai đang triển khai tiêm vaccine Sinopharm, vì vậy cần phải tích cực đấu tranh tuyên truyền, phản bác các thông tin sai sự thật. Những trường hợp tung tin thất thiệt, sai sự thật về việc triển khai tiêm vaccine Sinopharm cần phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Các địa phương phải tiếp tục tuyên truyền về tác dụng và hiệu quả của vaccine Sinopharm để người dân hiểu và tự nguyện đăng ký tiêm.

Cũng trong sáng 3/9, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ thông tin, toàn tỉnh ghi nhận thêm 975 ca mắc Covid-19, trong đó có 2 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng; 734 ca trong khu cách ly và 239 ca trong khu phong tỏa. Hiện còn 1.102 trường hợp test nhanh, PCR mẫu gộp dương tính đang chờ kết quả khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR. Tổng số ca mắc Covid-19 toàn tỉnh Đồng Nai hiện nay là trên 26.400 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai: Cán bộ không được nảy sinh 'bệnh tưởng' trong đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO