BIDV rao bán dự án Thuỷ điện Tân Thượng

Thái Anh 12/12/2021 13:00

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Gia Lai (BIDV) vừa thông báo về việc bán đấu giá tài sản của Công ty CP Năng lượng Tân Thượng.

Cụ thể theo thông báo, BIDV rao bán dự án nhà máy Thủy điện Tân Thượng do Công ty CP Năng Lượng Tân Thượng làm chủ đầu tư, bao gồm toàn bộ tài sản đã hình thành thuộc dự án và liên quan đến dự án nhà máy Thủy điện Tân Thượng thuộc địa phận xã Tân Lâm, huyện Di Linh và xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

BIDV đưa ra mức giá khởi điểm cho khoản nợ này là 412 tỷ đồng.

Bao gồm: toàn bộ các hạng mục công trình trên đất thuộc dự án; toàn bộ các tòa nhà, công trình xây dựng, các tài sản khác gắn liền với đất tọa lạc trong phạm vi khu đất thực hiện dự án; toàn bộ máy móc, thiết bị, nội thất, đồ đạc và các động sản khác hình thành từ và liên quan đến dự án.

Theo thông báo của BIDV, tài sản đưa ra bán đấu giá chưa bao gồm công nợ liên quan đến dự án của các khoản chủ đầu tư đã tạm ứng cho nhà thầu nhưng nhà thầu chưa thực hiện, các khoản nợ này được xác định là quyền đòi nợ của chủ đầu tư đối với nhà thầu; đồng thời là các phương tiện vận tải, xe ô tô hình thành từ và liên quan đến dự án.

Tài sản được đưa ra đấu giá theo hiện trạng thực tế tài sản và theo phương thức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá được tạo điều kiện xem xét hiện trạng tài sản, hồ sơ pháp lý của tài sản và hoàn toàn chịu trách nhiệm khi quyết định mua tài sản.

Người tham gia đấu giá có trách nhiệm tự liên hệ với Công ty CP Năng Lượng Tân Thượng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện các thủ tục như: công nhận quyền sở hữu, tiếp tục dự án đầu tư, thuê lại đất … sau khi trúng đấu giá.

Theo tìm hiểu, năm 2015, Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) mua lại 12,34 triệu cổ phần của Năng lượng Tân Thượng tương đương mệnh giá 123,4 tỷ đồng và chiếm 80% vốn Năng lượng Tân Thượng.

Đến tháng 10/2021, Đức Long Gia Lai dự kiến thoái vốn và chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Năng lượng Tân Thượng. Báo cáo thường niên, Công ty Năng lượng Tân Thượng có vốn điều lệ là 155 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ sở hữu của Đức Long Gia Lai là 88%.

Tại thời điểm đầu năm 2021, chi phí xây dựng cơ bản của DLG ghi nhận tại dự án nhà máy Tân Thượng là 365 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BIDV rao bán dự án Thuỷ điện Tân Thượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO