Biến ao tù thành ‘bể bơi’ rộng 7.000 m

Lê Khánh - Kim Nhung 27/06/2022 19:26

Những ngày này, Ao làng Thiên (Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội) thu hút hàng trăm lượt người đến bơi để giải tỏa cơn nóng bức ngày hè. Trước kia, nơi đây là ao đình bị ô nhiễm trầm trọng, thì nay đã được cải tạo thành bể bơi ‘miễn phí’ cho các em vào mỗi dịp hè.

Từ giữa năm 2016, người dân trong xã Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội đã cùng nhau góp tiền cải tạo lại ao làng Thiên thành bể bơi miễn phí. Trước kia nơi đây là ao đình bị ô nhiễm trầm trọng, là nơi người dân thoải mái xả rác thải, chất thải,...
Sau khi người dân cùng nhau cải tạo, từ ao làng ô nhiễm không ai dám bước xuống giờ đây đã thành bể bơi công cộng miễn phí và rất sạch sẽ cho cả xã.
Những đợt nóng, người dân lại nô nức đến bơi để giải nhiệt cơ thể, có những ngày cao điểm “bể bơi” tự nhiên này thu hút hàng trăm người đến bơi, cứ đều đặn từ 16h đến khi trời nhá nhem tối.
Nhằm đảm bảo an toàn cho các em xuống bơi, hầu hết các phụ huynh đều xuống tắm cùng, mặc áo phao kỹ càng đề phòng những chuyện không may xảy ra.
Chị Nguyễn Thúy người dân làng Thiên cho biết, những đợt nắng nóng như thế này, chiều nào tôi cũng đưa con tới đây để tắm giải nhiệt.
“Để đảm bảo an toàn tôi cùng mọi người tại đây đều trang bị cho mỗi cháu một chiếc áo phao”, chị Thúy nhấn mạnh.
Ngoài ra, mực nước tại ao được quy định theo từng vùng, từng lứa tuổi.
Hầu hết các em nhỏ chỉ xuống bơi khu vực ngay gần bờ.
Những em bé thỏa thích vui chơi dưới dòng nước.
Nhằm mang lại nguồn nước trong sạch nhất cho người dân ao làng Thiên sẽ được thay nước mỗi năm một lần.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biến ao tù thành ‘bể bơi’ rộng 7.000 m

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO