Biến động nhân sự tại nhiều doanh nghiệp 'họ' FLC

Quang Thành 06/10/2022 10:42

Trong thời gian qua, tại nhiều doanh nghiệp thuộc "hệ sinh thái" FLC như: Chứng khoán BOS, Bamboo Airway và FLC đã có sự biến động về mặt nhân sự cấp cao.

FLC

Ông Lê Doãn Linh (trái) và ông Nguyễn Chí Công (phải). Ảnh: FLC.
Ông Lê Doãn Linh (trái) và ông Nguyễn Chí Công (phải). Ảnh: FLC.

Sau khi có văn bản chấp thuận đề nghị từ chức của Phó Tổng Giám đốc Võ Thị Thùy Dương từ ngày 1/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (MCK: FLC) công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Doãn Linh và ông Nguyễn Chí Công làm Phó Tổng Giám đốc từ ngày 5/10.

Được biết, ông Lê Doãn Linh là Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, Đại học California Miramar, (Mỹ). Ông Linh từng giữ chức vụ Trưởng ban Đầu tư II của Tập đoàn FLC.

Còn ông Nguyễn Chí Công tốt nghiệp Cử nhân kinh tế, Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội); nguyên là Trưởng ban Tài chính.

Trước khi gia nhập FLC, cả hai tân Phó Tổng Giám đốc đều từng đảm nhiệm vị trí quản lý cấp cao tại nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực đầu tư, tài chính, quản lý và phát triển dự án.

FLC bổ nhiệm 2 nhân sự cấp cao trong bối cảnh 3 Phó Tổng Giám đốc tập đoàn rời đi sau chưa đầy 3 tháng. Cụ thể, ngày 1/10, bà Võ Thị Thùy Dương đã có đơn từ chức sau hơn 5 năm làm lãnh đạo tại FLC. Bà cũng là Phó Tổng Giám đốc thứ 3 của FLC rời đi trong năm nay, sau bà Vũ Đặng Hải Yến (ngày 14/7) và ông Lã Quý Hiển (ngày 15/9).

Bà Yến là người được cựu Chủ tịch HĐQT FLC Trịnh Văn Quyết ủy quyền toàn bộ cổ phần tại Tập đoàn FLC, hãng hàng không Bamboo Airways và nhiều tài sản khác trước khi ông Quyết bị khởi tố vào ngày 29/3.

Trong khi đó, ông Hiển từng làm Trưởng Ban Tài chính - Kế toán của Tập đoàn FLC, Thành viên HĐQT Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (MCK: AMD), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quản lý quỹ Hợp lực. Trước khi rời ghế Phó Tổng Giám đốc vào tháng 9, ông Hiển cũng đã từ nhiệm Thành viên HĐQT của FLC vào tháng 6/2022.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FLC nằm trong diện đình chỉ giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) kể từ ngày 9/9/2022.

Chứng khoán BOS

Chứng khoán BOS có tân Chủ tịch HĐQT 32 tuổi. Ảnh minh họa: ART
Chứng khoán BOS có tân Chủ tịch HĐQT 32 tuổi. Ảnh minh họa: ART

HĐQT Công ty CP Chứng khoán BOS (MCK: ART) vừa thông báo quyết định miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với ông Lê Bá Phương và bầu ông Trịnh Văn Nam, Thành viên HĐQT, giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT ART.

Trước đó, tại đại hội cổ đông thường niên 2022 tổ chức ngày 16/8, ông Trịnh Văn Nam cùng ông Lê Bá Phương và bà Phạm Thị Thanh Mai được bầu vào HĐQT của Chứng khoán BOS, trong đó ông Lê Bá Phương được bầu làm Chủ tịch HĐQT.

Như vậy, ông Phương bị miễn nhiệm chỉ sau hơn 1 tháng ngồi "ghế nóng".

Tân Chủ tịch ART Trịnh Văn Nam (32 tuổi) quê Vĩnh Phúc; từng đảm nhiệm nhiều chức vụ trong hệ sinh thái FLC như cán bộ chuyên môn trong Công ty CP Tập đoàn FLC, Trưởng phòng mua sắm của Công ty TNHH MTV Quản lý khách sạn và Khu nghỉ dưỡng FLC; cán bộ chuyên môn trong Công ty CP Hàng không Tre Việt - Bamboo Airways.

Ông Nam cũng đang là người đại diện pháp luật của một số doanh nghiệp có quan hệ mật thiết với Tập đoàn FLC và Công ty Xây dựng FLC Faros như: Công ty CP FLC Premier Parc, Công ty TNHH Tổng hợp Nam Thành Phát, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bình Sơn, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại SIP,...

Chứng khoán BOS không phải là công ty con hay công ty liên kết của Tập đoàn FLC nhưng lại có chung rất nhiều lãnh đạo chủ chốt. Ông Trịnh Văn Quyết từng giữ vị trí Chủ tịch HĐQT công ty này.

Trước khi bị bắt giam, bà Hương Trần Kiều Dung là Phó Chủ tịch Thường trực Tập đoàn FLC đồng thời là Chủ tịch Chứng khoán BOS.

Ngoài ra, ông Lê Bá Nguyên, thành viên HĐQT Chứng khoán BOS từng là Thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC.

Bà Trịnh Thị Thúy Nga (em gái của ông Trịnh Văn Quyết) là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của Công ty CP Chứng khoán BOS.

Bamboo Airway

Ông Đào Đức Vũ
Ông Đào Đức Vũ được bổ nhiệm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways. Ảnh: Bamboo Airways

Mới đây, Công ty Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa công bố Nghị quyết bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc khối khai thác bay của hãng từ ngày 1/10/2022.

Được biết, ông Vũ có 35 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành hàng không, từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại các cơ quan, doanh nghiệp hàng không lớn như: Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Hãng hàng không quốc gia Cambodia Angkor Air, Công ty Hàng không Vietjet, Công ty Hàng không Lữ hành Việt Nam…

Trước khi chuyển sang Bamboo Airways, ông Vũ là Phó Tổng Giám đốc phụ trách khai thác bay của Vietravel Airlines từ khi hãng này bắt đầu thành lập giữa năm 2020.

Với việc bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ, ban lãnh đạo Ban Tổng Giám đốc Bamboo Airways hiện có 7 người, gồm Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Quân (được bổ nhiệm ngày 29/7) và 6 Phó Tổng Giám đốc.

HĐQT Bamboo Airways có 5 thành viên gồm Chủ tịch Nguyễn Ngọc Trọng, hai Phó Chủ tịch Lê Bá Nguyên, Doãn Hữu Đoàn và hai thành viên là ông Nguyễn Mạnh Quân - Tổng giám đốc và ông Lê Thái Sâm - thành viên HĐQT FLC.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways còn có cố vấn cấp cao là ông Dương Công Minh, Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), là một doanh nhân kỳ cựu có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biến động nhân sự tại nhiều doanh nghiệp 'họ' FLC

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO