Biến tấu bánh trung thu

HÀ TUYÊN 14/08/2022 11:34

Dòng bánh trung thu mới được làm từ những nguyên liệu hữu cơ, giảm độ ngọt và có calo bằng 1/2 lượng calo của bánh truyền thống đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trong những năm gần đây, bên cạnh các loại bánh trung thu truyền thống, trên thị trường còn xuất hiện dòng bánh trung thu ít calo được làm từ các loại hạt và các loại thực phẩm hữu cơ tốt cho sức khoẻ. Dòng bánh này tuy chưa được nhiều người biết đến nhưng lại đang tiếp cận được đến những người tiêu dùng trẻ tuổi, bởi xu hướng ăn low carb (hạn chế tinh bột) và ăn healthy (sử dụng các loại thực phẩm hữu cơ nguyên chất) ngày càng được giới trẻ yêu thích.

Chị Đào Phương Linh (23 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi là một người rất quan tâm đến sức khoẻ và cân nặng, cho nên thay vì bỏ tiền ra mua một chiếc bánh trung thu như bình thường thì tôi sẵn sàng chi thêm tiền để mua một chiếc bánh ít calo để không phải suy nghĩ về việc tăng cân.”

Cùng mối quan tâm về sức khoẻ cân nặng như chị Phương Linh, chị Nguyễn Diệu Linh (23 tuổi, quận Thanh Xuân) cho hay: “Ngày trước tôi không quan tâm đến các thực phẩm healthy, nhưng đến khi được bác sĩ thông báo về lượng mỡ trong cơ thể vượt ngưỡng tiêu chuẩn tôi đã chuyển sang ăn các loại thực phẩm hữu cơ nguyên chất. Tôi đặc biệt quan tâm đến lượng calo trong mỗi loại thực phẩm, vậy nên tôi cảm thấy rất yên tâm khi được thưởng thức món bánh trung thu healthy, ít calo, không có quá nhiều đường”.

Bên cạnh những người tiêu dùng trẻ thì đối với các gia đình có con nhỏ, việc mua bánh trung thu để tổ chức mâm cỗ trông trăng là một phần không thể thiếu, vì vậy việc lựa chọn các loại bánh cũng là mối quan tâm của nhiều bậc phụ huynh. Chị Tạ Thị Minh Phương (32 tuổi, quận Hai Bà Trưng) cho hay: “Nhà tôi có hai cháu nhỏ, rất thích ăn bánh trung thu. Tuy nhiên không thể để bọn trẻ ăn quá nhiều bánh trong ngày trung thu bởi các loại bánh thường rất ngọt. Vì thế nên khi ăn thử bánh trung thu healthy, tôi rất ngờ về độ thơm ngon của bánh. Tôi thấy vị ngọt nhẹ, không quá gắt mà nguyên liệu làm bánh cũng tốt cho sức khoẻ. Vậy nên ở nhà tôi mỗi dịp trung thu luôn có cả hai loại bánh, bánh truyền thống để thắp hương và bánh trung thu healthy để dành cho bọn trẻ phá cỗ.”

Nắm bắt được thị hiếu khách hàng về những sản phẩm bánh trung thu ít calo, một vài đơn vị bán thực phẩm ăn kiêng trên thị trường đã cho ra mắt dòng sản phẩm bánh trung thu healthy độc đáo.

Những sự thay đổi tích cực trong việc lựa chọn các thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khoẻ là một tín hiệu đáng mừng của người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ. Việc tung ra thị trường các dòng bánh trung thu healthy, ít calo của các nhà sản xuất cũng góp phần làm phong phú thêm cho thị trường bánh trung thu trong nước. Sự biến tấu đầy tinh tế của dòng sản phẩm bánh trung thu tốt cho sức khoẻ từ khâu tuyển chọn nguyên liệu, vỏ bánh được làm từ bột nguyên cám kết hợp cùng trứng hữu cơ, nước đường; nhân bánh đa dạng các vị như: đậu xanh, hạt sen, việt quất, dâu tây, táo, quế,... giúp cho lượng calo trong mỗi chiếc bánh chỉ khoảng 350 – 550 calo/150g bánh, nhưng vẫn đảm bảo được hương vị và chất lượng, mẫu mã đa dạng không kém cạnh các dòng bánh trung thu truyền thống.

Tuy nhiên, khi dòng sản phẩm bánh trung thu healthy, ít calo được tung ra thị trường thì giá thành đắt hơn so với bánh trung thu truyền thống. Bên cạnh đó, số lượng người biết đến dòng bánh trung thu healthy mới chỉ tập trung ở các thành phố lớn, đó là một rào cản để đa số người dân có thể tiếp cận được dòng bánh trung thu tốt cho sức khoẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biến tấu bánh trung thu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO