Biết ơn sâu sắc và tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tấn Thành 22/07/2017 19:21

Phát biểu tại Quảng Nam, chiều 22/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Chúng ta, những người đang sống và làm việc cần phải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, thành kính và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã đổ bao nhiêu xương máu, của cải để bảo vệ quê hương, đất nước”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trò chuyện thăm hỏi cựu chiến binh tại buổi hội nghị.

Chiều 22/7, nhân 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), tại TP Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2017.

Dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; lãnh đạo các bộ, ngành và gần 500 đại biểu là người có công tiêu biểu tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Quảng Nam là địa phương có truyền thống văn hoá và cách mạng với số lượng đối tượng chính sách đông (chiếm trên 23% dân số) với trên 65.400 liệt sĩ, trên 135.000 thân nhân, trên 30.500 thương bệnh binh, trên 45.300 người có công giúp đỡ cách mạng, trên 11.500 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày, 14.795 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn 914 mẹ còn sống)...

Trong 20 năm qua, cùng với nỗ lực phấn đấu, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Nam luôn xác định công tác thương binh liệt sĩ, người có công là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và là việc làm thường xuyên, nên đã tập trung chỉ đạo ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương triển khai thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Với sự quan tâm giúp đỡ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các Bộ, ngành Trung ương; sự nỗ lực của các ngành, địa phương, sự phấn đấu vượt khó vươn lên trong lao động, học tập, phát triển kinh tế gia đình của bản thân thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công; sự đồng tình ủng hộ và tham gia tích cực của quần chúng nhân dân; sự hưởng ứng đầy trách nhiệm và hiệu quả của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh đã tạo cho phong trào đền ơn đáp nghĩa ngày càng phát triển sâu rộng và đạt được những kết quả khả quan.

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, tỉnh Quảng Nam đã vận động các cơ quan, tổ chức cá nhân tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa (mỗi sổ 5 triệu đồng) cho 914 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, tu bổ các công trình ghi công liệt sĩ với tổng số tiền trên 9 tỷ đồng.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đánh giá cao các cấp chính quyền tỉnh Quảng Nam đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực để tưởng nhớ, ghi ơn những người đã hy sinh xương máu của mình trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng cho rằng những hoạt động đó phần nào xoa dịu nỗi đau, mất mát của những người ở lại.

“Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng chúng ta không cho phép mình tự hài lòng với kết quả này. Tiếp xúc cử tri ở các địa phương và tỉnh Quảng Nam, tôi nhận thấy còn nhiều việc trước mắt và lâu dài cần làm tốt hơn nữa” - Thủ tướng chỉ đạo.

Thủ tướng cũng bày tỏ lòng trân trọng, sự khâm phục đối với những thương bệnh binh tàn mà không phế, đã vượt qua những nỗi đau, khó khăn, mất mát để cùng góp công xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh. Thủ tướng chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa cho người có công, thân nhân các thương binh liệt sĩ trong thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho rằng, qua số liệu thống kê, có thể nói Quảng Nam là địa phương có số lượng người có công, thương binh liệt sĩ lơn nhất cả nước với 1/4 dân số của tỉnh là gia đình chính sách, số Bà Mẹ Việt Nam anh hùng chiếm 1/6 của cả nước.

Từ đó Thủ tướng nhấn mạnh: “Từ số liệu này, chúng ta thấy người dân Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng rất kiên cường, bất khuất không bao giờ khuất phục trước kẻ thù. Tất cả chúng ta, những người đang sống và làm việc cần phải bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, thành kính và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã đổ bao nhiêu xương máu, của cải để bảo vệ quê hương, đất nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biết ơn sâu sắc và tri ân các anh hùng liệt sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO