Biệt thự triệu USD bỏ hoang thành nơi trú nắng che mưa cho người nghèo Hà Nội

Lê Khánh 23/07/2021 06:00

Biệt thự, nhà liền kề có giá hàng chục tỷ ở khu đô thị Lideco (Hoài Đức, Hà Nội) bỏ hoang nhiều năm, cỏ mọc um tùm lại thành nơi sinh sống của hàng chục người thu nhập thấp chốn thị thành.

Theo đó Khu đô thị Lideco có diện tích 38,9 ha, trong đó diện tích đất ở là 16,2 ha với khoảng 650 ngôi biệt thự mang phong cách châu Âu, quy mô dân số dự kiến 4.200 người. Theo giá thị trường, mỗi căn biệt thự tại nơi đây có giá lên tới hàng chục tỷ đồng.

Tuy nhiên hiện khu đô thị này vẫn vắng bóng người. Phần lớn người mua nhà vẫn chưa nhận nhà, chuyển về ở khiến hàng trăm căn biệt thự bỏ hoang, nằm phơi sương gió, với cỏ dại mọc xanh um tùm.
Hàng trăm căn biệt thự dù cơ bản đã xây xong nhưng do bỏ hoang lâu ngày, cây leo phủ kín cổng.
Phía bên trong căn biệt thự ở Khu đô thị Lideco, nhiều hạng mục còn dang dở.
Bên trong biệt thự cũng mọc um tùm cỏ dại.
Lan can biệt thự bị rỉ sét.
Phế liệu xây dựng đổ bừa bãi tại khu đô thị này.
Được biết trên thị trường, giá biệt thự tại dự án Khu đô thị Lideco đang được rao bán với mức phổ biến từ 10 đến 20 tỷ đồng/căn tùy diện tích, vị trí.
Cũng chung tình trạng bỏ hoang, khu biệt thự thấp tầng nằm trong khu đô thị Nam An Khánh – Sudico do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà – Sudico làm chủ đầu tư, đã xây dựng phần thô xong từ lâu nhưng tới nay vẫn vắng bóng người ở, cây cối mọc cao hơn tường rào.
Nhiều căn biệt thự có giá hơn 10 tỷ đồng được quây tôn trở thành nơi ở của những người lao động, công nhân các công trình gần đó.
Ngay sát vỉa hè công nhân, người lao động sử dụng làm nơi phơi quần áo ngay cửa ra vào.
Chị Trang quê Hải Dương cho biết “Đã ở đây từ đầu năm, giá thuê căn biệt thự chỉ với 3 triệu đồng một tháng với gần 20 người cùng làm công trình thuê chung của chủ đầu tư khi chưa bán được nhà. Điện nước muốn sử dụng thì kéo từ nhà dân gần đó, rồi mỗi tháng trả tiền cho họ”.
Căn nhà chỉ có phần thô gạch vữa, cốt thép bao quanh. Những tấm ván ở công trình cũng được công nhân đem về làm thành giường ngủ. Song, những tấm bạt rách được dùng để che ánh sáng . Dù sống trong những "căn biệt thự" giữa lòng Hà Nội nhưng cuộc sống của những người lao động nghèo ở đây, thiếu thốn trăm bề.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biệt thự triệu USD bỏ hoang thành nơi trú nắng che mưa cho người nghèo Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO