Biểu tình lớn ở Tunisia chống lại Tổng thống Kais Saeed

27/09/2021 07:54

Khoảng 2.000 người biểu tình đã tập trung tại thủ đô Tunis để phản đối việc Tổng thống Kais Saeed tiến hành các biện pháp đặc biệt nhằm kiểm soát quyền lực kể từ ngày 25/7.

Ngày 26/9, Thủ đô của Tunisia đã chứng kiến ​​các cuộc biểu tình phản đối quyết định của Tổng thống Kais Saeed, trong đó những người biểu tình hô vang các khẩu hiệu kêu gọi phế truất Tổng thống, bảo vệ Hiến pháp và đưa Quốc hội trở lại.

Tổng thống Kais Saeed bị cáo buộc là đã bỏ qua một phần lớn các quy định của Hiến pháp ban hành năm 2014 và tự giành quyền lực bằng việc ban hành các sắc lệnh. Các cuộc biểu tình diễn ra sau 2 tháng kể từ khi Tổng thống Tunisia ban hành các biện pháp đặc biệt, đồng thời cách chức Thủ tướng, đình chỉ Quốc hội và đảm nhận các chức năng của cơ quan Hành pháp.

Người biểu tình tập trung phản đối Tổng thống Kais Saeed ở Thủ đô Tunis ngày 26/9 . Ảnh: Alghad.

Tổng thống Saeed đã tuyên bố, các biện pháp mà ông thực hiện là cần thiết để thoát khỏi tình trạng tê liệt chính trị, trì trệ kinh tế cũng như giải quyết sự yếu kém trong ứng phó với đại dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 24/9, Liên đoàn Lao động Tunisia đã bác bỏ các nội dung chính trong các quyết định của Tổng thống Kais Saeed và cảnh báo về những nguy cơ của việc tập trung quyền lực vào tay ông.

Tuyên bố của Liên đoàn Lao động được đưa ra vào thời điểm làn sóng phản đối các quyết định của Tổng thống Tunisia ngày càng mở rộng và những người phản đối cáo buộc các biện pháp mà Tổng thống áp dụng là một cuộc đảo chính.

Tuy vậy, Tổng thống Kais Saeed vẫn nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ người dân Tunisia, vốn ngày càng thất vọng trước tình trạng tham nhũng và các dịch vụ công xuống cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biểu tình lớn ở Tunisia chống lại Tổng thống Kais Saeed

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO