Bình Định: Các Khối thi đua bàn giao nhà Đại đoàn kết năm 2020

Quang Khánh 26/08/2020 16:57

Sáng 26/8, Khối thi đua Kinh tế tỉnh Bình Định tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết năm 2020 cho cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhường tại Khu vực 7, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn và gia đình bà Đoàn Thị Máp tại làng Hòn Mẻ, xã Canh Thuận, huyện Vân Canh.

Trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhường, Khu vực 7, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tháng 12/2019, UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 4986/QĐ-UBND quy định về tổ chức Cụm, Khối thi đua, theo đó phân chia các đơn vị tham mưu – tổng hợp; các sở, ban, ngành và tương đương; các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức kinh tế thành 2 Cụm và 15 Khối thi đua để thống nhất chỉ đạo và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2020, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Khối thi đua Kinh tế đã đóng góp 1 ngày lương để hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo có nhà ở xuống cấp nghiêm trọng.

Khối thi đua Kinh tế đã phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh (Cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh) và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tại địa phương tiến hành khảo sát, thống nhất chọn hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ thuộc đối tượng nghèo của huyện Vân canh và TP Quy Nhơn trên với giá trị hỗ trợ mỗi hộ là 50 triệu đồng.

Trước đó, ngày 25/8, Khối thi đua Mặt trận và Các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết có giá trị hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Út, thôn An Trinh, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ.

Khối thi đua Tài chính tỉnh tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ ở huyện Tây Sơn là bà Trần Thị Tiếng, thôn Phú Hưng, xã Bình Tân và bà Văn Thị Đón, thôn Mỹ Thạch, xã Bình Tân có giá trị hỗ trợ 50 triệu đồng/căn cũng từ nguồn đóng góp 1 ngày lương của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Khối.

Dự kiến trong tháng 9/2020, các Khối thi đua còn lại sẽ tiếp tục hoàn thiện và bàn giao toàn bộ 28 nhà Đại đoàn kết cho các hộ theo kế hoạch đã được khảo sát và thống nhất chủ trương hỗ trợ trong năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Các Khối thi đua bàn giao nhà Đại đoàn kết năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO