Bình Định: Đại đoàn kết để phát triển vững chắc hơn

Quang Khánh 01/02/2023 15:02

Ngày 31/1, Tỉnh ủy - HĐND – UBND -Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức Gặp mặt đại diện nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và kiều bào tiêu biểu nhân dịp đón xuân mới Quý Mão 2023.

Quang cảnh buổi Gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Phong Vũ đã thông tin về tình hình kinh tế -xã hội và kết quả công tác Mặt trận, đánh giá cao vai trò, sự đóng góp của đội ngũ nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số và kiều bào trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định năm 2022.

Theo đó, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Bình Định đã tập trung triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Trung ương, của Tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tất cả 19/19 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch; trong đó, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 8,57%, cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Phong Vũ thông tin về tình hình kinh tế -xã hội và kết quả công tác Mặt trận tỉnh năm 2022.

Cơ cấu kinh tế của tỉnh tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng ngành công nghiệp, dịch vụ và giảm dần tỷ trọng ngành nông, lâm, ngư nghiệp.

Quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, công tác cải cách hành chính được chú trọng thực hiện; năm 2022, tỉnh Bình Định là một trong 20 tỉnh/thành đầu tiên trên toàn quốc hoàn thành việc kết nối, tích hợp “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh” với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong thành tựu chung đạt được trong năm 2022, tỉnh Bình Định ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ nhân sĩ trí thức, doanh nhân, chức sắc, tín đồ các tôn giáo, người có uy tín và kiều bào định cư và làm việc ở nước ngoài đã phát huy năng lực, sở trường, trình độ chuyên môn cao trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, trở thành nguồn lực rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh.

Đồng bào các dân tộc thiểu số, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh và kiều bào luôn phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc; giữ vững đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, chung tay xây dựng, phát triển quê hương giàu đẹp.

Năm 2023, bên cạnh những thuận lợi cũng có rất nhiều khó khăn, thách thức trong trong triển khai thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội và an ninh –quốc phòng đã đề ra theo Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh. Bình Định tiếp tục quyết liệt và kiên trì thực hiện các chủ trương, chính sách; có giải pháp sáng tạo, kịp thời, hiệu quả; tăng cường, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, sự đồng thuận trong xã hội để đưa tỉnh nhà phát triển mạnh và vững chắc hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Đại đoàn kết để phát triển vững chắc hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO