Bình Định: Đón 450 học sinh, thai phụ và người khó khăn về quê

Quang Khánh 10/09/2021 16:02

Ngày 9/9, UBND tỉnh Bình Định tổ chức 20 chuyến xe để đón miễn phí học sinh, thai phụ, người có hoàn cảnh khó khăn, người có bệnh từ TP Hồ Chí Minh về quê.

Người dân Bình Định tại TP Hồ Chí Minh được đón về quê.

20 chuyến xe của Công ty CP xe khách Phương Trang đã đưa tổng cộng 450 học sinh và người dân Bình Định bị kẹt tại TP HCM (gồm 373 học sinh, 41 thai phụ và 36 người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật) về quê.

Khi về đến Bình Định, 353 học sinh và công dân được đưa đi cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly do quân đội quản lý. Còn lại 97 học sinh và công được bàn giao cho chính quyền địa phương để thực hiện cách ly tại nơi lưu trú.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh Bình Định dự kiến tổ chức 60 chuyến xe đón học sinh đang học tại các cơ sở giáo dục của tỉnh Bình Định cùng một người thân (dành cho học sinh cấp tiểu học) bị mắc kẹt do dịch Covid-19 tại TP HCM và một số tỉnh phía Nam về quê. Người dân được chở miễn phí trên xe khách của Công ty CP Xe khách Phương Trang.

Khi về đến Bình Định, học sinh và người dân được cách ly y tế tập trung tại cơ sở cách ly của tỉnh trong 7 ngày. Sau đó sẽ được giao cho chính quyền các địa phương để tiếp tục thực hiện cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà thêm bảy ngày. Một số trường hợp sẽ được cách ly tại nơi lưu trú.

Học sinh và thân nhân thuộc đối tượng hỗ trợ đón về tỉnh Bình Định có thể đăng ký tại địa chỉ https://dangkyvequehuong.binhdinh.gov.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Đón 450 học sinh, thai phụ và người khó khăn về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO