Bình Định: Giám sát công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2021

Anh Phương 11/11/2021 15:00

Ngày 11/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, tổ chức tiến hành giám sát các xã để công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2021, do ông Nguyễn Xuân Vĩnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định làm Trưởng đoàn, giám sát tại xã Ân Tín (huyện Hoài Ân) và xã Hoài Hải (thị xã Hoài Nhơn).

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định giám sát, bãi chôn lấp rác thải tại xã Ân Tín, huyện Hoài Ân.

Tại các điểm giám sát, đoàn đã tiến hành giám sát thực tế một số công trình và làm việc với các người dân tại địa phương và chỉ đạo một số nội dung liên quan.

Được biết, xã Ân Tín (huyện Hoài Ân) được công nhãn xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017, sau 03 năm triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao, kinh tế của xã này có mức tăng trưởng bình quân là 12,5%, kết cấu hạ tầng được cải thiện, phát triển sản xuất được quan tâm hỗ trợ, thu nhập bình quân đầu người tính đến tháng 7/2021 đạt 51,93 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm 39 hộ/2.582 hộ, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 1,51%, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên rỏ rệt.

Với 13 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nâng cao theo Quyết định 2112/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Định, xã Ân Tín tự đánh giá đều đạt mức theo chỉ tiêu. Bên cạnh những kết quả đạt được, xã Ân Tín còn tồn tại một số hạn chế như: tiềm năng lợi thế của địa phương chưa khai thác đúng mức, sản xuất của người dân trên địa bàn xã còn nhỏ lẻ.

Đối với xã Hoài Hải (thị xã Hoài Nhơn) được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018, tính đến nay, xã Hoài Hải cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu nông thôn mới, cớ ở hạ tầng ngày càng được nâng cao, mạng lưới giao thông được quan tâm nâng cấp mở rộng, sản xuất tiểu thủ công nghiệp và làng nghề có bước phát triển mạnh (giá trị sản xuất ước tính 99,70 tỷ đồng, tốc độ bình quân tăng 15%); việc khai thác chế biến thủy hải sản và dịch vụ kinh tế biển chuyển biến tích cực (giá trị sản xuất dịch vụ đạt 91,03 tỷ đồng).

Bên cạnh những kết quả đạt được, xã Hoài Hải còn tồn tại một số hạn chế như: việc thu hút các dự án dịch vụ - thương mại chưa nhiều; quỹ đất phát triển đô thị còn hạn chế nhiều mặt, thời tiết khí hậu khắc nghiệt, một số làng nghề còn tổ chức sản xuất nhỏ lẻ, chưa tập trung.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Vĩnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, ghi nhận sự cố gắng của các xã đã về đích xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời nhấn mạnh , để tiếp tục phấn đấu để đạt nông thôn mới nâng cao trong năm 2021, các xã cần tập trung thực hiện tốt các tiêu chí về cảnh quan môi trường, tổ chức sản xuất, phải có sự chuyển biến thật sự về đời sống trong đó tập trung nâng cao đời sống thu nhập cho người dân, xác định lộ trình cụ thể hoàn thành các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới theo từng giai đoạn; thủ tục hành chính liên quan đến người dân cần giải quyết kịp thời, hiệu quả; triển khai thực hiện có hiệu quả, sử dụng tiết kiệm hiệu quả các nguồn lực; duy trì và phát huy các thiết chế hóa văn hóa góp phần gắn kết tình làng nghĩa xóm tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Giám sát công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO