Bình Định: Giãn cách xã hội toàn huyện Phù Cát theo Chỉ thị 16

Quang Khánh 29/08/2021 08:00

Ngày 28/8, UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 3576/QĐ-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Phù Cát theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày để phòng, chống dịch Covid-19.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn xã Cát Minh (huyện Phù Cát).

Theo đó, kể từ 0h ngày 29/8, thực hiện nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, thôn xóm cách ly với thôn xóm, xã phường cách ly với xã phường, huyện Phù Cát cách ly với các huyện, thị xã khác; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám, chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; người đi làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Ngoài các giải pháp UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo, UBND huyện Phù Cát cũng yêu cầu thực hiện thêm các giải pháp đối với mức “Nguy cơ rất cao” theo quy định tại Quyết định 2686/QĐ-BCĐQG của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19:

Tổ chức lại sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn bảo đảm công tác phòng, chống dịch nhưng không để đứt gãy, gián đoạn cung ứng hàng hóa. Người dân được phép lao động, sản xuất tại gia đình và thu hoạch nông sản theo nhóm từng hộ gia đình tại vườn, vùng sản xuất của địa phương.

Dừng các hoạt động tôn giáo tín ngưỡng. Đám tang không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt. Xe công vụ, xe đưa đón công nhân, người cách ly được hoạt động nhưng chỉ được đưa, đón tại nơi UBND huyện Phù Cát cho phép.

UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu huyện Phù Cát không ngăn sông cấm chợ. Các phương tiện chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch. Các phương tiện chở người từ các tỉnh khác được phép đi qua nhưng không được dừng đón, trả khách trên địa bàn.

Đồng thời, giao Chủ tịch UBND huyện Phù Cát chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp cấp bách để tổ chức giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”; xây dựng phương án vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa bảo đảm các hoạt động lao động, sản xuất và ổn định đời sống nhân dân.

Quyết định việc mua sắm, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, trang phục bảo hộ, khẩu trang, hóa chất khử khuẩn, test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 để xét nghiệm trên diện rộng.

Phối hợp Sở Y tế quyết định nâng mức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi có tình huống khẩn cấp xảy ra, phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh tại địa bàn.

Tính đến 16h ngày 28/8, Bình Định ghi nhận 658 ca mắc Covid-19, trong đó 6 trường hợp tử vong. Huyện Phù Cát là địa phương có số ca mắc Covid-19 cao nhất tỉnh với 176 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Giãn cách xã hội toàn huyện Phù Cát theo Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO