Bình Định: Hoàn tất công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Quang Khánh 08/08/2020 09:35

Hôm nay 8/8, Hội đồng thi 37- Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Định, cơ quan y tế địa phương sẽ đồng loạt tiến hành phun thuốc khử khuẩn các phòng thi và phòng làm việc trước ngày thi, hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Một điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Một điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Kỳ thi năm nay, tỉnh Bình Định có 16.929 thí sinh tham gia tại 42 điểm thi với 743 phòng thi. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương lân cận và trên cả nước, Sở Giáo dục & Đào tạo đã phối hợp cùng sở Y tế, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo sức khỏe thí sinh và giữ an toàn tuyệt đối cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Giám đốc Sở GDĐT chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Chính phủ, UBND tỉnh và ngành Y tế. Triển khai ngay công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh các phòng thi, đóng cửa các phòng thi, phun thuốc khử khuẩn trong các phòng thi và phòng làm việc trước ngày thi. Tùy số lượng thí sinh, mỗi trường chuẩn bị khoảng 4 - 7 máy đo thân nhiệt cầm tay, tập huấn nhân viên sử dụng thuần thục để kiểm tra thân nhiệt thí sinh, cán bộ coi thi; chuẩn bị đầy đủ nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

Sắp xếp lại bàn ghế trong các phòng thi theo hướng giãn cách tối đa các thí sinh trong phòng; mỗi điểm thi chuẩn bị khoảng 200-300 khẩu trang dự phòng để cấp cho các thí sinh quên đeo khẩu trang; phân công cụ thể viên chức, nhân viên y tế làm nhiệm vụ đo thân nhiệt trước mỗi buổi thi; vệ sinh phòng thi, phòng làm việc trước và sau mỗi buổi thi. Xây dựng phương án phân luồng đường di chuyển của thí sinh, cán bộ coi thi tại điểm thi mình, tránh tập trung đông người, nhất là cổng trường, cầu thang.

Yêu cầu phụ huynh và các thí sinh dự thi chủ động chuẩn bị khẩu trang, nước uống trước khi đến địa điểm thi; không tham gia tập trung đông người, chấp hành nghiêm túc quy định của điểm thi về phân luồng từ cổng đến phòng thi; đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe. Nếu có biểu hiện ho, sốt phải báo cáo ngay cho cơ quan y tế địa phương và nhà trường để sắp xếp phòng thi cho hợp lý.

Quán triệt cho cán bộ, viên chức, nhân viên được phân công làm công tác thi tự giác chấp hành các quy định về vệ sinh, phòng dịch bệnh Covid-19; trong đó lưu ý: Đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, tự chuẩn bị nước uống, thực hiện giãn cách để đảm bảo an toàn trong các phiên họp và trong thời gian làm việc tại điểm thi; không tụ tập đông người trong thời gian làm công tác coi thi, chấm thi. Khi có dấu hiệu ho, sốt phải báo cáo ngay với Hiệu trưởng và Trưởng điểm thi

Bên cạnh đó, công tác an ninh, an toàn được chú trọng. Phòng bảo quản đề thi, bài thi, phòng họp, tủ hoặc két sắt chứa bài thi được bố trí, sắp xếp theo đúng yêu cầu và đảm bảo an toàn, nghiêm túc. Có phòng chấm độc lập, diện tích đảm bảo, có kho lưu trữ bài thi. Các điểm thi lắp camera an ninh giám sát 24 giờ/ngày tại phòng lưu giữ bài thi, đề thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi cho biết: Dù đã chuẩn bị cho kỳ thi từ rất sớm và tỉnh Bình Định chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Nhưng để đảm bảo các yếu tố an toàn, bảo mật, mọi việc dù nhỏ nhất đã được tính toán, chuẩn bị trước. Nghiêm túc thực hiện mọi quy định nhưng sẽ không làm thí sinh căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Hoàn tất công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO