Bình Định: Hoàn thành mọi nhiệm vụ phòng, chống bão số 6 trước 12h00 ngày 10/11

Quang Khánh 09/11/2019 19:11

Đây là cam kết của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và Cảng vụ Quy Nhơn với Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng trong chuyến đã thị sát và chỉ đạo nóng công tác phòng chống bão số 6 tại tỉnh Bình Định.

Bình Định: Hoàn thành mọi nhiệm vụ phòng, chống bão số 6 trước 12h00 ngày 10/11

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo phòng chống bão số 6 tại Cảng Quy Nhơn, Bình Định. (Ảnh Quang Khánh).

Chiều 9/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã thị sát và chỉ đạo nóng công tác phòng chống bão số 6 tại tỉnh Bình Định. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh đón và làm việc cùng Phó Thủ tướng .

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc Gia, từ chiều tối mai (10/11), trên đất liền các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8-10, giật cấp 12. Vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa đề phòng nước biển dâng kết hợp với thủy triều cao 1,5 - 2,5 m.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã cùng lãnh đạo tỉnh trực tiếp thị sát kiểm tra hiện trường và có ý kiến chỉ đạo tại xã bán đảo Nhơn Hải và Cảng Quy Nhơn.

Tại Nhơn Hải, địa phương thuộc tỉnh Bình Định vừa chịu thiệt hại nặng sau cơn bão số số 5 vừa qua, Phó Thủ tướng chỉ đạo địa phương cần tiếp tục kiểm tra, rà soát kiên quyết đưa những người dân sinh sống trong các vùng có nguy cơ sạt lở, vùng trũng thấp nguy hiểm, nhất là những người dân sinh sống trên các lồng bè và đê bao ven biển đến nơi an toàn. Kiểm tra, gia cố đảm bảo an toàn đối với các công trình hạ tầng có nguy cơ bị hư hại khi xảy ra mưa bão.

Phó Thủ tướng đề nghị Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và các lực lượng xung kích bố trí lực lượng hỗ trợ người dân trước, trong và sau bão, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo nhiệm vụ được giao để sẵn sàng ứng phó, hỗ trợ, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của người dân

Tại Cảng Quy Nhơn, một cảng lớn vùng Nam Trung Bộ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Cảng vụ Quy Nhơn, bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý các cảng cá và các đơn vị liên quan kiểm tra, chỉ đạo quyết liệt việc đưa các phương tiện, tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn, không để xảy ra hiện tượng va đập gây hư hỏng, thiệt hại như trong cơn bão số 5 vừa qua.

Cảng Quy Nhơn có nhiệm vụ điều phối hợp lý để đưa tất cả các tàu hàng, nhất là những tàu có tải trọng nhỏ vào tránh trú bão an toàn trong khu vực đầm Thị Nại đồng thời đảm bảo an toàn cho cầu cảng và các trang thiết bị, kho tàng, hàng hóa trên cảng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và Cảng vụ Quy Nhơn báo cáo với Phó Thủ tướng phương án phòng chống bão số 6 đang được gấp rút thực hiện, cam kết sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ trước 12h00 ngày 10/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Hoàn thành mọi nhiệm vụ phòng, chống bão số 6 trước 12h00 ngày 10/11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO