Bình Định: Học sinh TP Quy Nhơn được trở lại trường học trực tiếp

Xuân Hiếu 19/10/2021 17:11

Sở GD&ĐT TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, từ ngày 18/9 học sinh cấp tiểu học, trung học cơ sở, cùng 2 khối lớp 10, 11 của cấp THPT trên địa bàn TP Quy Nhơn được quay trở lại trường sau khi nghi học, để phòng chống dịch.

Buổi học đầu tiên của các em tiểu học tại TP Quy Nhơn.

Được biết, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch đồng thời sớm phát hiện những trường hợp nghi nhiễm, trước đó Sở GD&ĐT TP Quy Nhơn phối hợp cùng nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp tạo nhóm trên Zalo hoặc Facebook để nắm bắt kịp thời tình trạng sức khỏe của học sinh trước khi đến trường, đồng thời trường cũng đã có phương án cụ thể nhằm thực hiện tốt quy định giãn cách trước và sau mỗi buổi học.

Đặc biệt, với khối học sinh tiểu học và THCS, UBND TP Quy Nhơn chỉ đạo các trường nhắc nhở giáo viên, học sinh thực hiện đúng yêu cầu 5K, trước khi vào trường phải đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trong giờ học, phụ huynh phải đảm bảo khoảng cách khi đưa, đón học sinh.

Hiện từng trường đã xây dựng kế hoạch riêng để tranh thủ thời gian an toàn dạy học trực tiếp các kiến thức cốt lõi và sắp xếp thời gian dạy bù theo đúng nội dung chương trình của Bộ GD&ĐT quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Học sinh TP Quy Nhơn được trở lại trường học trực tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO