Bình Định: Khen thưởng 2 thanh niên dũng cảm cứu người gặp nạn trong lũ dữ

26/11/2020 11:46

Tỉnh đoàn Bình Định đã khen thưởng gương người tốt việc tốt với 2 thanh niên ở xã Ân Nghĩa (huyện Hoài Ân) vì đã dũng cảm cứu người gặp nạn trong cơn lũ dữ.

Ngày 24/11, anh Lương Đình Tiên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định vừa trao bằng khen cho anh Nguyễn Xuân Thành và anh Phạm Hữu Đức (thuộc lực lượng Thanh niên xung kích xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân) vì có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn trong bão lũ.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định Lương Đình Tiên trao bằng khen cho 2 thanh niên dũng cảm cứu người gặp nạn trong bão lũ (ảnh: Tỉnh đoàn Bình Định).

Vừa qua, trong cơn bão số 10 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung gây thiệt hại nặng nề cho người dân. Sau cơn bão, tình trạng lũ lụt xuất hiện ở các huyện miền núi của tỉnh Bình Định, gây thiệt hại lớn về tài sản và uy hiếp tính mạng người dân.

Theo đó, khoảng sáng 6/11, ông Nguyễn Đức Cảnh, ra khu vực suối Tem để dắt bò đến khu vực cao để tránh lũ thì bị nước cuốn trôi và may mắn đu mình trên cây kêu cứu.

Ngay sau đó, người dân địa phương, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Trong đó, 2 anh Nguyễn Xuân Thành, Phạm Hữu Đức đã kịp thời ứng cứu, đưa ông Cảnh vào bờ an toàn.

Liên tiếp 2 người dân ở huyện Hoài Ân (Bình Định) bị nạn khi đi dắt bò tránh lũ đều được lực lượng chức năng, người dân kịp thời ứng cứu.

Theo thống kê của tỉnh Bình Định, tổng thiệt hại từ các đợt bão, mưa lũ lớn liên tiếp trong những ngày qua ước tính 1.043 tỷ đồng. Trong đó, bão số 9 ước thiệt hại gần 500 tỷ đồng; bão số 10, 12 và mưa, lũ ước thiệt hại gần 543 tỷ đồng.

Đặc biệt, đến nay 23 ngư dân trên 2 tàu cá của ngư dân thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) vẫn bị mất tích trên biển do bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Khen thưởng 2 thanh niên dũng cảm cứu người gặp nạn trong lũ dữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO