Bình Định: Phối hợp tìm kiếm ngư dân mất tích, khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão số 9

Quang Khánh 29/10/2020 11:40

Bão số 9 tuy không đổ bộ trực tiếp nhưng đã gây thiệt hại khá nặng nề cho tỉnh Bình Định. Hiện lãnh đạo tỉnh cùng chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng đang dồn mọi nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống cho người dân trên địa bàn.

Ngoài hai tàu đánh bắt xa bờ bị chìm với 26 ngư dân mất tích vẫn chưa được tìm thấy, tính đến 17h ngày 28/10, qua thống kê sơ bộ, tỉnh Bình Định đã có 19 người bị thương (16 người tại huyện Phù Mỹ, 2 người tại thị xã An Nhơn và 1 người tại thị xã Hoài Nhơn); 3 căn nhà bị sập (đều tại thị xã An Nhơn).

Thị xã Hoài Nhơn có 1.633 ngôi nhà bị tốc mái, thị xã An Nhơn có 7 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn, 318 nhà bị tốc mái một phần... Các địa phương khác vẫn chưa thống kê được thiệt hại.

Tối 28/10, nước lũ bất ngờ từ thượng nguồn đổ về gây ngập hàng ngàn hộ dân ở các huyện miền núi An Lão, Hoài Ân. Các huyện Tuy Phước, Phù Mỹ có nhiều điểm bị chia cắt cục bộ. Hiện, các lực lượng Công an, Quân đội cùng lực lượng xung kích địa phương đang tập trung hỗ trợ người dân di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

Điện lực Bình Định phục hồi hệ thống điện bị ảnh hưởng do bão số 9.

Chiều 28/10, ngay sau khi bão tan, Lãnh đạo tỉnh Bình Định đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 9 tại một số địa phương. Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn đã yêu cầu UBND các huyện xuất kinh phí dự phòng để mua lương thực, mì tôm, nước uống, thuốc men, nhu yếu phẩm… hỗ trợ cho các hộ gia đình có người bị thương, nhà bị sập, tốc mái; tuyệt đối không để hộ gia đình nào bị đói, rét. Bên cạnh đó, kịp thời huy động lực lượng bộ đội, công an, thanh niên xung kích, dân quân tự vệ hỗ trợ người dân sớm khắc phục hậu quả, ổn định đời sống.

Trên tuyến QL1 Bắc Bình Định và tuyến QL1 qua đèo Cù Mông xuất hiện một số vị trí bị hư hại đất đá sạt lở taluy, cây cối gãy đổ. Ban ATGT Bình Định đang phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, đôn đốc các đơn vị khắc phục, đảm bảo giao thông.

Công tác tìm kiếm, cứu nạn 2 tàu cá cùng 26 ngư dân mất tích vẫn tiếp tục được tăng cường từ nhiều mũi, với sự tham gia của nhiều lực lượng chức năng.

Hiện, lực lượng Kiểm ngư thuộc Chi đội Kiểm ngư số 4 (đóng tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) điều 2 tàu kiểm ngư KN 467, KN 473 lên đường tìm kiếm ngư dân mất tích. Tàu kiểm ngư KN 490 cũng được điều động lên đường cứu nạn vào sáng 28/10.

Hai tàu của lực lượng Hải quân đã xuất phát lên đường cứu nạn, dự kiến khoảng 20 giờ cùng ngày 28/10 tiếp cận được khu vực tàu cá gặp nạn.

Trong khi đó, Chi cục Thủy sản Bình Định cũng chủ động liên lạc với một số tàu thuyền của các ngư dân khác qua các thiết bị giám sát hành trình, điện thoại để điều động đến khu vực 2 tàu mất tích để tìm kiếm.

Tuy nhiên, quá trình lực lượng chức năng đi tìm kiếm gặp nhiều khó khăn bởi gió, sóng lớn nên phải chuẩn bị phương án kỹ lưỡng đảm bảo an toàn.

Theo thông tin từ SCH tiền phương đặt tại Vùng 4 Hải Quân, rạng sáng 29/10 đã liên lạc được với tàu BĐ 98658TS và 14 ngư dân bị sự cố (Trước đó tàu này tham gia tìm kiếm ngư dân của 2 tàu mất tích), sức khỏe thuyền viên trên tàu ổn định. Hiện biên đội tàu cứu hộ đã chuẩn bị dây,áo phao, lên phương án đảm bảo an toàn, chờ thời cơ để tổ chức đưa thuyền viên lên tàu và lai dắt tàu gặp nạn về đất liền.

Công tác tìm kiếm 26 ngư dân và 2 tàu còn lại vẫn đang được các lực lượng chức năng quyết liệt thực hiện. Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm trực tiếp chỉ huy tìm kiếm cứu hộ nhấn mạnh: Quân chủng Hải quân quyết tâm sử dụng tất cả nguồn lực, trang bị hiện đại nhất có trong biên chế, tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các tàu cá và ngư dân mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Phối hợp tìm kiếm ngư dân mất tích, khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão số 9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO