Bình Định: Tạm đình chỉ hoạt động các dịch vụ không thiết yếu

Quang Khánh 31/07/2020 11:26

UBND tỉnh Bình Định vừa tiếp tục có Công văn hỏa tốc số 5059/UBND-VX ngày 30/7/2020 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trên Quốc lộ 19 (huyện Tây Sơn, Bình Định).
Chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại trên Quốc lộ 19 (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh thực hiện theo Kế hoạch đáp ứng với dịch đã được UBND tỉnh phê duyệt, sẵn sàng ứng phó với các trường hợp dương tính tại cộng đồng (nếu có).

Yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các đơn vị y tế trực thuộc thực hiện giám sát khai báo y tế, cách ly phù hợp với người đến tỉnh Bình Định từ các tỉnh, thành phố có dịch đã được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 công bố.

Kể từ 0h ngày 31/7/2020, UBND tỉnh yêu cầu thực hiện ngay các biện pháp cấp bách sau:

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh gồm: cơ sở mát xa, karaoke, vũ trường, quán bar; các khu - điểm du lịch, địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử; rạp chiếu phim. Không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ khác và các cơ sở y tế được phép hoạt động, chịu trách nhiệm sắp xếp việc kinh doanh, tổ chức khám, chữa bệnh không để tập trung đông người, thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, đo thân nhiệt, rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách tiếp xúc, vệ sinh nhà cửa, cơ sở kinh doanh thông thoáng.

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các chủ phương tiện không vận chuyển khách đến thành phố Đà Nẵng và thành phố Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam và hạn chế đưa đón khách đến các tỉnh, thành phố có dịch. Đối với việc vận chuyển hành khách nội tỉnh và đến các tỉnh thành chưa có dịch, các chủ phương tiện vận tải phải bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid 19 như: bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

UBND thành phố Quy Nhơn, UBND thị xã Hoài Nhơn và các huyện Vân Canh, Tây Sơn chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, sở Y tế bảo đảm hoạt động thường xuyên 24/24 giờ của các Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đèo Bình Đê (giáp tỉnh Quảng Ngãi); đèo Cù Mông (giáp tỉnh Phú Yên); Quốc lộ 1D, Quốc lộ 19C (giáp Phú Yên) và Quốc lộ 19 (giáp tỉnh Gia Lai).

Các Sở, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời cần lưu ý tránh đưa tin gây hiểu nhầm, hoang mang trong nhân dân.

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các hội đoàn thể tích cực phối hợp với các cấp, các ngành trong tỉnh tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thể hiện trách nhiệm với đất nước, cộng đồng và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Tạm đình chỉ hoạt động các dịch vụ không thiết yếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO