Bình Định: Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống dịch

Anh Phương 24/08/2020 11:47

Thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 và hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tỉnh Bình Định tổ chức phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định thăm hỏi và động viên các y, bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ chống dịch tại thành phố Đà Nẵng.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định thăm hỏi và động viên các y, bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ chống dịch tại thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định, đã có các văn bản phối hợp của các sở, ngành liên quan, với vai trò trách nhiệm của mình, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai công tác phòng, chống dịch covid-19 tới Mặt trận cơ sở để tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19;

Hướng dẫn hội, đoàn viên cài đặt ứng dụng Bluzone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng lây nhiễm; nâng cao trách nhiệm của Ban Công tác Mặt trận khu dân cư với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; giám sát và kiểm tra việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Đồng thời, tiếp tục vận động các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh Bình Định tham gia ủng hộ tiền, vật tư trang thiết bị y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, Viện Sốt rét ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn chọn cử và tổ chức 2 Đoàn y, bác sĩ, kỹ thuật viên y tế, điều dưỡng và hộ sinh của tỉnh Bình Định gồm (35 người) lên đường hỗ trợ thành phố Đà Nẵng để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19… giúp người dân vượt qua dịch bệnh, sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO