Bình Định: Tiếp nhận và phân phối công tác phòng, chống dịch Covid-19

Anh Phương 01/12/2021 16:52

Ngày 1/12, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư đã gây ra nhiều ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế của người dân cả nước nói chung và nhân dân tỉnh Bình Định nói riêng.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ trao hỗ trợ cho gia đình có người mất do nhiễm Covid-19 tại các địa phương.

MTTQ các cấp trong toàn tỉnh Bình Định đã tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để thực hiện nghiêm túc các quy định 5K về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện các văn bản hướng dẫn của Trung ương và của UBND tỉnh Bình Định về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức thực hiện có hiệu quả Phong trào “Tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, kêu gọi, vận động các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch.

Trong thời gian qua, MTTQ các cấp tỉnh Bình Định đã vận động các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch với tổng số tiền 40,458 tỷ đồng (trong đó: cấp tỉnh 28,679 tỷ đồng, cấp huyện 11,779 tỷ đồng) và tiếp nhận hơn 60,41 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch.

Từ nguồn vận động trên, MTTQ các cấp trong tỉnh đã chi hỗ trợ phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền là 31,7 tỷ đồng (trong đó cấp tỉnh hỗ trợ 25,7 tỷ đồng; cấp huyện hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng) và hỗ trợ khoảng 59 tấn hàng hóa trị giá ước tính 1,550 tỷ đồng và 0,53 tấn vật tư y tế gồm: khẩu trang, đồ bảo hộ, găng tay y tế, bộ kit test nhanh Covid-19…và chuyển 50 nghìn bộ kit xét nghiệm Sars-Cov2 trị giá 3,5 tỷ đồng cho Sở Y tế Bình Định.

Đầu tháng 11/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã chi hỗ trợ 65 gia đình có người chết do nhiễm Covid-19, số tiền 325 triệu đồng; trao 14 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 30 triệu đồng tặng các gia đình người tử vong vì Covid-19 và có con nhỏ trong độ tuổi đến trường.

Toàn bộ số tiền này được huy động từ nguồn xã hội hóa. Qua đó, góp phần chia sẻ mọi khó khăn với các gia đình, giúp họ vượt qua đại dịch. Đồng thời phối hợp với Công an tỉnh Bình Định, Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định tổ chức Điểm tiếp đón (tại thị xã An Nhơn) và hỗ trợ bà con nhân dân từ các tỉnh phía Nam trên đường về quê với 2.586 suất quà, 100 lít xăng; tổ chức trao kinh phí hỗ trợ 2.713 trường hợp công dân từ các tỉnh phía Nam (TP hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Bình Dương) trở về quê với tổng số tiền 1,356.5 tỷ đồng.

MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định và các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Chữ Thập đỏ tổ chức Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” trao hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 thông qua Mặt trận thị xã An Nhơn.

Song song với công tác vận động, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, MTTQ các cấp còn phối hỗ trợ cho 4.772 tổ Covid-19 cộng đồng với số tiền 4.772 tỷ đồng (1 triệu đồng/ Tổ theo quy định). Phối hợp xây dựng, nhân rộng trên 103 mô hình “Bảo vệ vùng xanh”, “Giải cứu nông sản”, “Tiếng loa thanh niên”, “Tiếp sức đường về quê”, “Chuyến xe nghĩa tình”, “Chuyến xe 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng”, “ATM Gạo”, “Bữa cơm nghĩa tình”, “5 giúp 1”, “Đi chợ giúp dân”,… nhằm kịp thời hỗ trợ cho Nhân dân các địa phương trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức 127 đợt kiểm tra, giám sát (cấp tỉnh: 01, cấp huyện: 16; cấp xã: 110) đánh giá hiệu quả công tác giám sát của MTTQ các cấp đối với việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Nghị quyết số 16/2021/NQ-HĐND tỉnh Bình Định.

Bà Nguyễn Thị Phong Vũ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định cho biết, trong thời gian tới, để phát huy có hiệu quả vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, “Xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian đến, MTTQ các cấp tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục duy trì và phát huy vai trò của Ban Công tác mặt trận khu dân cư, các Tổ Covid-19 cộng đồng… phối hợp cùng với các tổ chức, đo àn thể chính quyền ở địa phương tuyên truyền, vận động người dân công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo các hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, các ngành chức năng với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đồng thời, kêu gọi, vận động các nguồn kinh phí, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp người dân ổn định cuộc sống; xây dựng kế hoạch hỗ trợ quà Tết cho người nghèo vào tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; tiến hành rà soát, khảo sát các đối tượng thuộc diện khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 để kịp thời hỗ trợ và giám sát việc chi trả hỗ trợ cho các đối tượng theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Nghị quyết số 16/2021 của HĐND tỉnh Bình Định, đảm bảo không bỏ sót đối tượng được hỗ trợ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Tiếp nhận và phân phối công tác phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO