Bình Định: Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thùy Trang 18/08/2021 10:00

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch cũng như thúc đẩy sản xuất phát triển, đoàn lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bình Định do ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định, dẫn đầu đã đi kiểm tra và động viên các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Định đi kiểm tra công tác phòng chống Covid-19.

Đi cùng đoàn còn có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Ban Quản lý KKT tỉnh, Thị ủy An Nhơn, Huyện ủy Tuy Phước.

Tại khu công nghiệp (KCN) Nhơn Hòa, đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH MTV Hoa Sen Bình Định, Công ty CP Green Feed Việt Nam, Công ty TNHH ANT.

Cả 3 doanh nghiệp đều đã thực hiện “3 tại chỗ” để duy trì hoạt động sản xuất. Trong đó, Công ty TNHH MTV Hoa Sen Bình Định thực hiện “3 tại chỗ” đã hơn 45 ngày với hơn 100 lao động. Từ gần cuối tháng 7 đến nay (ngày 17/8), Công ty CP Green Feed Việt Nam và Công ty TNHH ANT bắt đầu thực hiện “3 tại chỗ” với hơn 130 lao động mỗi đơn vị. Tùy vào điều kiện sẵn có, các doanh nghiệp nỗ lực bố trí chỗ ngủ, nghỉ cho người lao động tại nơi làm việc; bố trí vách ngăn tại khu vực nhà ăn, chia nhỏ số người lao động ăn mỗi lượt; thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 định kỳ cho người lao động…

Đại diện doanh nghiệp cho biết, vì các nhà xưởng được thiết kế để phục vụ cho sản xuất nên doanh nghiệp phải linh động bố trí chỗ ở cho người lao động tại hội trường, trong phân xưởng, container… Các chi phí từ việc thực hiện “3 tại chỗ” gây áp lực lớn đến cho doanh nghiệp. Do vậy, ở đây các doanh nghiệp cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm, sớm phân bổ vắc xin Covid-19 để tiêm cho người lao động, cũng như taoj mọi điều kiện để các mặt hàng xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp được thông thoáng, tăng giá trị sản phẩm….

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã ghi nhận những khó khăn của doanh nghiệp, sẽ bàn bạc để đưa ra các biện pháp phù hợp với tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, góp phần tháo gỡ khó khăn, để doanh nghiệp tiếp tục ổn định sản xuất. Đoàn công tác cũng trực tiếp kiểm tra khu vực ăn, ở, sản xuất của người lao động tại các KCN, hỏi thăm và động viên tinh thần người lao động, làm sao cho hoàn thành tốt cả 2 việc đó là vừa phòng chống dịch lại vừa phát triển sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO