Bình Định: Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Anh Phương 19/08/2021 09:33

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định hỗ trợ cho hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại huyện Phù Cát.

Ngày 18/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định ban hành Thư kêu gọi và hơn 20 văn bản hướng dẫn Mặt trận các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên vận động toàn dân tham gia phòng, chống Covid-19.

Theo đó, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định, phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân cần thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Đảng, nhà nước, của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, hướng dẫn của ngành y tế.

Phối hợp thành lập, tham gia 6.786 tổ Covid-19 cộng đồng và phát huy vai trò của tổ tự quản ở khu dân cư nhằm tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; phối hợp huy động hàng ngàn lượt hội viên, đoàn viên và tình nguyện viên tham gia các hoạt động tình nguyện hỗ trợ nhân dân, lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã chủ trì cùng với các tổ chức chính trị - xã hội và Hội Chữ thập đỏ phát động trong toàn tỉnh Bình Định cần hỗ trợ nhu yếu phẩm cho nhân dân vùng bị phong tỏa, cách ly, giãn cách, người dân gặp khó khăn cho dịch Covid-19.

Được biết, từ cuối tháng 7 đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã hỗ trợ trên 10.000 suất quà, trị giá mỗi suất quà từ 300.000đ - 500.000đ và triển khai nhiều mô hình như “chuyến xe nghĩa tình”, “chuyến xe 0 đồng”, “gian hàng 0 đồng”, “ATM gạo”, “bữa cơm nghĩa tình”, “5 giúp 1”…

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định củng đã tổ chức Chương trình “chuyến xe nghĩa tình”, tiếp nhận hơn 350 tấn nhu yếu phẩm trị giá 8,4 tỷ đồng từ nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, góp phần hỗ trợ cho người dân TP.HCM khắc phục mọi khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, tiếp nhận hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đối với công tác kêu gọi, vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 thông qua Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, tính từ ngày phát động 27/5 đến nay, Qũy Cứu trợ các cấp đã vận động được 28,2 tỷ đồng.

Trong đó: cấp tỉnh 22, 984; cấp huyện: 5,216 tỷ đồng, cùng 50.000 liều vắc xin và 17.400 khay xét nghiệm kháng nguyên Sars-Cov-2 trị giá 2,35 tỷ đồng.

Thông qua nguồn Qũy “Cứu trợ”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Bình Định đã xuất hơn 23,6 tỷ đồng để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và nhân dân các địa phương trong và ngoài tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (trong đó: Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đã chuyển 12 tỷ đồng vào Ngân sách tỉnh để mua trang thiết bị y tế).

Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Bình Định phối hợp củng cố, kiện toàn các Tổ Covid cộng đồng; tiếp tục phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương rà soát, nắm bắt tình hình nhân dân, nhất là đối tượng nhiễm Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn để tổ chức vận động và thực hiện hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng; MTTQ tỉnh Bình Định tiếp tục giám sát việc chi trả cho các đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính Phủ và Quyết định số 23/2021-QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho nhân dân, nhất là những đối tượng lao động tự do, lao động thất nghiệp vì đại dịch Covid-19 tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO