Bình Định: Triển khai vận động Qũy “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh năm 2021

Anh Phương 23/03/2021 14:00

Ban vận động Qũy “Vì người nghèo” tỉnh Bình Định, vừa triển khai kế hoạch vận động xây dựng Qũy “Vì người nghèo” các cấp trong toàn tỉnh năm 2021.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định thăm và trao hỗ trợ 2 tỷ đồng, cho người dân tỉnh Hà Tĩnh, khắc phục hậu quả do bão lụt gây ra năm 2020.

Được biết, Qũy “Vì người nghèo” tỉnh Bình Định nhằm huy động mọi nguồn lực của xã hội chăm lo giúp đỡ cho người nghèo, tại địa phương; cải thiện chất lượng cuộc sống của người nghèo, gópphần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, chỉ tiêu phấn đấu vận động thu vào Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong toàn tỉnh Bình Định năm 2021 trên 12 tỷ đồng.

Trong đó cấp huyện, cấp xã phấn đấu trên 7 tỷ đồng. Đối tượng vận động là cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, người lao động trong các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế nhận lương hàng tháng tối thiểu là 01 ngày lương/người/năm.

Ngoài việc vận động thu vào Quỹ “Vì người nghèo”, MTTQ các cấp trong tỉnh Bình Định con tăng cường vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm, hỗ trợ, đóng góp cho các chương trình an sinh xã hội, tham gia hoạt động giúp đỡ người nghèo, người dân bị thiệt hại do thiên tai, hạn hán… góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Triển khai vận động Qũy “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO