Bình Định từ chối tiếp nhận du khách không khai báo y tế

30/04/2021 12:16

Trong khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành du lịch tỉnh Bình Định yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú, sân bay kiên quyết không tiếp nhận khách nếu không đeo khẩu trang, không khai báo y tế.

Theo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, hầu hết các cơ sở lưu trú đều kín phòng. Lượng khách đông là thách thức lớn cho ngành du lịch địa phương này. Chủ động phòng dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Định, các cơ sở lưu trú, điểm đến ở tỉnh này đã kích hoạt lại các biện pháp chống dịch Covid-19.

Theo đó, khách phải đeo khẩu trang khi vào sảnh lễ tân, khai báo y tế trước khi làm thủ tục nhận phòng khách sạn. Các cơ sở lưu trú ở thành phố Quy Nhơn, yêu cầu toàn bộ nhân viên từ lễ tân, buồng phòng, phục vụ nhà hàng phải luôn đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc nhiều với khách. Tại các nhà hàng, khách sạn, bàn ghế được kê đặt đảm bảo đủ khoảng cách.

Khách du lịch đến phải mang khẩu trang và khai báo y tế trước khi nhận phòng.

Bà Đặng Thị Kiều Chinh, Trưởng bộ phận lễ tân - khách sạn Fleu de Lys ở thành phố Quy Nhơn cho biết, khách sạn có 250 phòng và hiện tại công suất đặt phòng đạt 95%. Thực hiện chỉ đạo của chính quyền địa phương, ngoài đeo khẩu trang, khách sạn sử dụng phần mềm khai báo y tế và chủ động các biện pháp giãn cách để đảm bảo phòng chống dịch.

“Du khách đến đây thì người ta đã khai ở sân bay, tuy nhiên khi đến khách sạn thì yêu cầu khách khai báo lại qua bản cứng và bản mềm của ứng dụng. Mình có nhắc nhở khách đeo khẩu trang trong quá trình lưu trú và di chuyển; luôn luôn thực hiện vệ sinh, sát trùng, sát khuẩn ở những khu vực như nhà hàng. Tất cả nhân viên đều phải đeo khẩu trang. Bố trí đặt sát khuẩn và khẩu trang cho khách sử dụng trong quá trình lưu trú, ngay cả khi đi tham quan cũng hướng dẫn khách thực hiện nghiêm chỉnh” - bà Đặng Thị Kiều Chinh cho biết.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 350 khách sạn với gần 10 nghìn phòng. Trong đó, có 1 khách sạn 5 sao và 19 khách sạn từ 3 - 4 sao, còn lại phần lớn là khách sạn 2 sao. Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, hầu hết các khách sạn nhỏ từ 3 sao trở xuống đều đã kín phòng. Riêng các khách sạn phân khúc 4 - 5 sao công suất đặt phòng đạt trên 90%.

Ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ này là dịp kích cầu du lịch; tuy nhiên trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, địa phương yêu cầu các cơ sở lưu trú từ chối nhận khách nếu khách không tuân thủ khai báo y tế và đeo khẩu trang: “Khách du lịch, khách tham quan nào không đeo khẩu trang khi đến các khu điểm du lịch, lên xe, đến các cửa hàng mua sắm hoặc đến các khu tập trung đông người thì dứt khoát không đón tiếp”.

Du khách lặn ngắm san hô ở thành phố Quy Nhơn.

Dịp nghỉ lễ kéo dài, tỉnh Bình Định chủ động đón khách đến tham quan nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, các đơn vị, địa phương phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho nhân viên ngành du lịch cũng như cho du khách.

Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định lưu ý: “Chúng ta sẽ thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với hành khách đến Quy Nhơn thông qua Cảng Hàng không Phù Cát, các nhà ga Quy Nhơn, Diêu Trì, Bồng Sơn, bến xe Quy Nhơn, cảng Quy Nhơn, Đề Gi, Tam Quang... Tất cả các trường hợp qua đây đều phải khai báo y tế. Tôi cũng đề nghị Sở Y tế phối hợp với Sở Du lịch yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú, các khách sạn trên địa bàn tỉnh phải thực hiện việc đo thân nhiệt, sát khuẩn, kiểm tra khai báo y tế đối với tất cả các khách du lịch vào các cơ sở lưu trú”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định từ chối tiếp nhận du khách không khai báo y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO